ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เด็ก 14 ตั้งวงเหล้า ชักปืนจ่อหัวเพื่อนเล่น กระสุนลั่นใส่ขมับดับ

ปืนลั่น

เด็กชาย 14 ปี ชวนเพื่อนตั้งวงดื่มเหล้า นึกสนุกนำปืนไทยประดิษฐ์มาจ่อหัวเพื่อนเล่น พลาดกระสุนลั่นใส่หัวเสียชีวิต เผยทำลักษณะนี้บ่อย แต่ครั้งนี้ไม่รู้ว่ามีกระสุนอยู่

เมื่อคืนวันที่ 12 สิงหาคม 2567ร.ต.อ.พิทักษ์พงษ์ บัวเบิก รอง สว.(สอบสวน) สภ.ชุมพลบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ว่ามีเหตุยิงกันเสียชีวิตที่บริเวณกระท่อมข้างสระน้ำหนองบัว ด้านทิศเหนือของหมู่บ้านหนองบัว ม.7 ต.ชุมพลบุรี อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์

โดยที่เกิดเหตุ พบศพผู้เสียชีวิต ชื่อ เด็กชายอัฐ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี สภาพศพถูกยิงที่บริเวณศีรษะและนอนเสียชีวิตอยู่ภายในกระท่อม และพบตัวผู้ก่อเหตุ นั่งรอเจ้าหน้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อคือ เด็กชายรัฐ(นามสมมุติ) อายุ 14 ปี  และพบอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ไม่ทราบขนาด ที่ใช้ก่อเหตุวางอยู่ภายในกระท่อมที่เกิดเหตุข้างศพผู้เสียชีวิต

ล่าสุดวันนี้ 13 สิงหาคม 2567 เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมทั้งนำตัวเพื่อนๆ ที่อยู่ในเหตุการณ์มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยมีชาวบ้านเข้ามาสังเกตการณ์ด้วย

จากการสอบสวนเบื้องต้น เด็กชายรัฐ ผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่า ตนเองได้สั่งซื้อปืนมาจากคนที่รู้จักอยู่แถว อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด มาได้ระยะหนึ่งแล้ว โดยปกติมักจะชักชวนเพื่อนๆ มาสังสรรค์กันบ่อยครั้ง และมักจะหยิบปืนดังกล่าวมาเล่นกัน ซึ่งล่าสุดในวันที่เกิดเหตุ ตนเองและเพื่อนได้ชักชวนกันมานั่งดื่มสุราประมาณ 9 คน ที่กระท่อมดังกล่าว จึงนึกสนุกเอาปืนมาจ่อหัวเพื่อนเล่นอย่างที่เคยทำ ไม่คิดว่าปืนจะมีลูกคาอยู่ที่รังเพลิง จึงทำให้เกิดเหตุสลดดังกล่าว.

สำหรับ เด็กชายรัฐ ผู้ก่อเหตุ อาศัยอยู่กับตา-ยาย ส่วนพ่อแม่ไปทำงานที่ต่างจังหวัด ซึ่งคุณยายนัน(นามสมมุติ) ได้กล่าวว่า หลังจากได้คุยกับหลานแล้ว หลานไม่ได้ตั้งใจจะก่อเหตุ หลานเป็นคนรักเพื่อนฝูง และเชื่อว่า ไม่อยากทำแบบนั้นด้วย ซึ่งมันเป็นความผิดพลาด และอยากจะขอโทษกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย ตนเสียใจจริงๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark