ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จมูกดีเกิน ช้างป่าพังรถ ควานหาของกิน

สนามข่าว 7 สี - นักท่องเที่ยว ถูกแก๊งเจ้าถิ่นบุกพังรถทั้งคัน ขณะจอดหน้าบ้านพักในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

ไปไงมาไงก่อนกับช้างป่า 3 ตัว ที่เห็นในคลิป แต่ไม่ใช่แค่นี้ เพราะยังมีอีก 2 ตัว ที่ไม่ได้ถ่ายคลิปไว้คอยยืนคุมเชิง

เหตุเกิดกับครอบครัวนักท่องเที่ยว ที่มาพักบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา บ้านหลังเกิดเหตุ เป็นบ้านพัก 407 ของทางอุทยานฯ ช่วงนั้น ทุกคนเพิ่งเก็บสัมภาระเสร็จ และกำลังประกอบอาหารอยู่หน้าบ้านทั้ง 5 ตัว ไม่รู้โผล่มาจากไหน เดินเงียบมาก โดยตัวใหญ่สุด อายุประมาณ 40 ปี ใช้งวงดม ๆ ที่ตัวรถ เหมือนจะได้กลิ่นผลไม้ และเริ่มใช้เท้าหน้าเหยียบไปที่กระโปรงรถ ใช้งวงดันกระจกแตก และดันรถจนหงายท้องล้อชี้ฟ้าทุกคน ได้แต่มองทำอะไรไม่ได้ สุดท้ายทั้ง 5 ตัว ก็เดินออกไปตัวเปล่า

แก๊งนี้ เจ้าหน้าที่ตั้งฉายาให้ว่า "เป็นแก๊งผลไม้" จมูกดีสุด ๆ ได้กลิ่นผลไม้ที่ไหนเป็นไม่พลาด จึงขอเตือนนักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาพักผ่อนบนอุทยานฯ อย่านำผลไม้ไปเก็บไว้ในรถโดยเด็ดขาด

สำหรับครอบครัวนี้ ไม่ได้รับอันตราย และอยู่ระหว่างการเจรจากับบริษัทฯ ประกันภัยว่า ในสัญญาสามารถเคลมประกันความเสียหายจากเหตุช้างป่าได้หรือไม่ ซึ่งในช่วงวันหยุดยาวนี้ มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปพักผ่อน สัมผัสธรรมชาติกว่า 60,000 คน แต่ครอบครัวนี้เป็นครอบครัวเดียวที่แจ็คพ็อต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark