ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไล่จับชาวประมง ลอบวางไอ้โง่ในทะเลสาบ จ.สงขลา

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่จับชาวประมงพื้นบ้าน ขณะเร่งเครื่องเรือหางยาว หลบหนีกลางทะเลสาบสงขลา หลังลักลอบวางลอบพับได้ หรือไอ้โง่ ยึดของกลางกว่า 70 ลูก

ภาพนาทีที่ นายสมยศ ศรีนิ่ม เจ้าพนักงานประมงชำนาญงาน ศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงทะเลสงขลา นำกำลังเจ้าหน้าที่ 5 นาย ออกลาดตระเวนในทะเลสาบสงขลา เพื่อป้องปรามการใช้เครื่องมือประมงผิดกฎหมาย ช่วงเช้าตรู่ วันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ปรากฏว่าขณะลาดตระเวนถึงในพื้นที่ตำบลรัตภูมิ อำเภอควนเนียง จังหวัดสงขลา ไปพบชาวประมงพื้นบ้าน กำลังใช้ลอบพับได้ หรือ "ไอ้โง่" วางดักจับสัตว์น้ำในทะเลสาบสงขลา จึงส่งสัญญาณให้หยุดเรือ แต่ผู้ชายคนขับเรือกลับเร่งเครื่องหลบหนี ขณะที่ผู้หญิงบนเรือเร่งโยนลอบพับได้ลงในทะเล แต่เจ้าหน้าที่ก็นำเรือเข้าเทียบได้ และควบคุมตัวทั้ง 2 คน

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบนเรือ พบลอบพับได้ หรือ "ไอ้โง่" จำนวน 70 ลูก ไฟส่องสว่าง จำนวน 117 ดวง สัตว์น้ำ หนัก 6.5 กิโลกรัม จึงยึดของกลางทั้งหมด พร้อมเรือประมงหางยาว 1 ลำ และควบคุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ควนเนียง ดำเนินคดีความผิดตาม พ.ร.ก.การประมง พ.ศ. 2558 และกฎหมายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ในพื้นที่จับสัตว์น้ำ บริเวณเขตน่านน้ำภายในทะเลสาบสงขลา ท้องที่จังหวัดสงขลา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark