ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

หนุ่มออฟฟิศเงินไม่พอใช้ ย่องลักทรัพย์หมู่บ้าน อ้างหาเงินใช้หนี้นอกระบบ

หนุ่มออฟฟิศเงินไม่พอใช้ ย่องลักทรัพย์หมู่บ้าน หวนกลับมาก่อนเหตุซ้ำ ถูกรวบจับ อ้างหาเงินไปใช้หนี้นอกระบบบ

(8 ส.ค.67) พ.ต.อ.สมชาย แจ้งธรรมมา ผกก.สภ.บางศรีเมือง พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันจับกุมตัวนายสิฏฐมัยกุล อายุ 31 ปี  พร้อมของกลางหลายรายการ หลังจากได้ปีนเข้าบ้านหรูไปขโมยทรัพย์สิน

นายสิฏฐมัยกุล ผู้ต้องหา กล่าวว่า ก่อเหตุลักทรัพย์มาแล้ว 3 ครั้ง เห็นบ้านไหนไม่มีคนอยู่ก็ปีนเข้าไป ส่วนทรัพย์สินที่ได้มาก็จะนำไปขายที่วงเวียนใหญ่ จากนั้นนำเงินไปใช้หนี้นอกระบบจำนวน 20,000 บาท ก่อนหน้าเคยทำงานออฟฟิศ เป็นพนักงานขาย แต่เงินไม่พอใช้ จึงลงมือก่อเหตุ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ถูกจับ รู้สึกเข็ดและจะไม่ไปทำแบบนี้อีก

การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 ก.ค. 2567  นายสมบูรณ์ มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.บางศรีเมือง ว่าถูกคนร้ายลักทรัพย์สินภายในบ้าน เป็นสร้อยคำทองคำ น้ำหนัก 1 บาท จำนวน 1 เส้น พร้อมพระเลี่ยมทอง จำนวน 1 องค์ เงินสดประมาณ 3,000 บาท ต่อมาชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสืบสวนหาข่าว อย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งวันที่ 4 ส.ค. 67 ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของหมู่บ้าน โดยแจ้งว่า กล้องวงจรปิดของลูกบ้าน บันทึกภาพคนร้ายกำลังปีนกำแพงของหมู่บ้าน และขึ้นหลังคาบ้านของลูกบ้านพยายามเข้าไปขโมยทรัพย์สิน ในช่วงเวลาประมาณ 01.44 น.

ต่อมาวันที่ 6 ส.ค. 67 เวลาประมาณ11.00 น. ชุดสืบสวนได้รับแจ้งจาก รปภ.ของหมู่บ้าน ว่าคนร้ายได้หวนกลับมาอีกครั้งและนำบันไดอลูมิเนียมวางไว้ข้างกำแพงของหมู่บ้าน จึงได้เข้าไปทำการตรวจสอบ และยึดไว้เป็นของกลาง และสิบสวนติดตามจนจับกุมตัวคนร้ายได้  จึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์ ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคล หรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใด จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark