ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ทุกชีวิตมีคุณค่า! อาสากู้ภัยช่วยสุนัขตกบ่อน้ำลึก 3 เมตร อดข้าวมา 2 วัน

ชาวบ้านได้ยินเสียงหมาร้องโหยหวนนาน 2 วัน สุดท้ายเจอสุนัขสีดำพลัดตกบ่อน้ำลึก 3 เมตร สภาพอิดโรยหิวโซ อาสากู้ภัยเอาเชือกคล้องดึงขึ้นนมาได้อย่างปลอดภัย

วันนี้ (8 ส.ค. 67) อาสากู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึงเดินนำบันไดไปช่วยเหลือสุนัข เพศผู้ สีดำ ที่ตกลงไปในบ่อน้ำลึก 3 เมตร บริเวณพื้นที่รกร้างซึ่งเดิมเคยเป็นโรงงานภายในหมู่ 10 ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี

ณ ที่เกิดเหตุพบบ่อน้ำทรงกลม ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1.20 เมตร ลึกประมาณ 3 เมตร ที่ก้นบ่อมีน้ำท่วมขังอยู่ประมาณ 40 เซนติเมตร และพบสุนัขสีดำตัวใหญ่ยืนอยู่ที่ก้นบ่อน้ำท่าทางอิดโรย ส่งสายตาจ้องมองวิงวอนขอให้คนช่วยเหลือ

ทางอาสากู้ภัยได้หย่อนบันไดที่เตรียมมาลงไปที่ก้นบ่อ แต่ด้วยความตกใจสุนัขจึงมุดหลบเข้าไปอยู่ในโพรงทำให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างล่าช้า จนต้องใช้ขนมล่อเนื่องจากสุนัขหิวจัด ทางอาสากู้ภัยจึงใช้เชือกทำเป็นบ่วงคล้องคอจากนั้นจึงดึงสุนัขขึ้นมาจากก้นบ่อได้สำเร็จ โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที หลังจากช่วยเหลือมาได้สุนัขก็วิ่งหนีเข้าป่าไปอย่างรวดเร็ว ทางอาสากู้ภัยจึงได้นำเอาแผ่นไม้และแผ่นกระเบื้องมาปิดปากบ่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุมีสัตว์หรือคนตกลงไปอีก 

จากการสอบถาม นายสุวิเชียร อายุ 57 ปี อาสากู้ภัย เล่าว่า มีชาวบ้านแจ้งว่าได้ยินเสียงสุนัขร้องในป่า แต่ไม่ทราบว่ามีสุนัขตกลงไปในบ่อน้ำ จนกระทั่งมาตรวจสอบ

ทางนาย นายเล็ก อายุ 70 ปี ชาวบ้าน เล่าว่า ได้ยินเสียงสุนัขร้องมานาน 2 วันแล้ว โชคดีที่ช่วยทัน หากปล่อยไว้นานกว่านี้ฝนจะตกซ้ำลงมาทำให้ระดับน้ำในบ่อสูงขึ้น สุนัขอาจจมน้ำตาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark