ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ไทยแลนด์สไตล์! ป้ายรถเมล์โผล่กลางพุ่มไม้

ไทยแลนด์สไตล์! ป้ายรถเมล์โผล่กลางพุ่มไม้ ชาวบ้านถามจะขึ้นยังไง ผอ.เขตบางรัก เร่งทำหนังสือหาจุดจอดรถเมล์ใหม่

จากกรณีเพจ “ฟุตบาทไทยสไตล์” โพสต์ภาพป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง ที่ถูกนำมาติดตั้งไว้อยู่ในพุ่มไม้ริมฟุตพาท ใต้สถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี เขตบางรัก ทำให้ประชาชนที่มายืนรอใช้บริการรถเมล์ ต้องประสบปัญหาความยากลำบากในการขึ้นลง และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้

ล่าสุด วันนี้ (7 ส.ค. 67) ทีมข่าว 7HD ลงพื้นที่สำรวจป้ายหยุดรถโดยสารประจำทางจุดดังกล่าวบริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้า บีทีเอส ช่องนนทรี เขตบางรัก ทราบว่าจุดนี้จะมีรถเมล์สาย 21E, 167 และ 3-52R วิ่งผ่านเพื่อมารับผู้โดยสาร ก่อนได้ข้อมูลจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า บริเวณนี้เพิ่งมีการขุดเจาะนำท่อร้อยสายไฟลงใต้ดินไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่ทว่าเมื่อทำเสร็จกลับไม่มีเจ้าหน้าที่มาปูพื้นคืนสภาพให้เหมือนเดิม มีเพียงนำต้นไม้มาปลูกลงดิน ก่อนจะนำป้ายรถเมล์มาติดตั้งภายหลังได้ไม่กี่เดือนนี้ ซึ่งพอนำต้นไม้มาปลูกแทนแล้ว ก็ยิ่งสร้างความลำบากให้กับผู้สัญจรและผู้ที่มารอใช้บริการรถเมล์จากพื้นที่ที่แคบกว่าเดิม อีกทั้งยังมีเศษขยะถูกนำมาทิ้งกองไว้จนส่งกลิ่นเหม็น

ด้าน น.ส.ปูริดา อายุ 21 ปี ผู้มารอใช้บริการรถเมล์ บอกกับทีมข่าวว่า เธอรู้สึกห่วงเรื่องความปลอดภัยของตัวเอง เพราะเวลามารอขึ้นรถเมล์ป้ายนี้ จะต้องเดินแหวกต้นไม้ โดยที่เป็นท่อระบายน้ำอยู่ด้านล่าง หรือบางครั้งก็ต้องเดินอ้อมไปรอขึ้นรถเมล์ที่บริเวณตีนสะพานใต้สถานีรถไฟฟ้า เพราะบางครั้งรถเมล์ที่วิ่งผ่านมองไม่เห็นผู้โดยสาร และไม่ทราบว่าจุดนี้คือป้ายหยุดรถโดยสาร ยิ่งช่วงเช้ากับช่วงเย็นจะมีประชาชนมาใช้บริการกันเป็นจำนวนมาก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปรับปรุง หรือทำป้ายรถเมล์ให้ชัดเจนกว่านี้เพื่อความสะดวกของผู้ใช้บริการ

เบื้องต้น ได้ประสานเรื่องไปยังสำนักงานเขตบางรัก ลงพื้นที่มาตรวจสอบป้ายรถเมล์จุดดังกล่าว ทราบว่าเป็นโครงการของกรมโยธาธิการและผังเมือง กทม. ในการขุดเจาะปรับปรุงแก้ไขทัศนียภาพ แต่ด้วยการมีป้ายรถเมล์ถูกนำมาติดตั้งจุดนี้ ก็อาจดูไม่เหมาะสม และสร้างความลำบากให้กับประชาชนที่มารอใช้บริการ ดังนั้นทางเขตจึงไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นโดยจะเร่งทำหนังสือส่งให้กรมโยธาธิการและผังเมือง กทม. และสำนักจราจรและขนส่ง กทม. เพื่อขยับและกำหนดจุดติดตั้งป้ายรถเมล์จุดใหม่ และจะเร่งปรับปรุงทัศนียภาพบริเวณนี้ให้ดีขึ้นตามคำร้องเรียนของประชาชนต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark