ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ป่วยจิตเวช หวงสมบัติมีดปักอกพี่เขย จ.นครสวรรค์

สนามข่าว 7 สี - น้องชายมีอาการป่วยจิตเวช ระแวงว่าพี่สาว รวมหัวกับพี่เขยจะฮุบสมบัติ ใช้มีดทำร้ายพี่สาว ส่วนพี่เขยวิ่งเข้าไปช่วย ถูกมีดปักอกจนมิดด้าม

หญิงที่ได้รับบาดเจ็บชื่อ นางเข็มทิพย์ อายุ 60 ปี ถูกมีดฟันที่แขนทั้ง 2 ข้าง ส่วนชายที่นอนฟุบอยู่หน้าบ้านชื่อ นายนิคม อายุ 68 ปี สามี เหตุเกิดที่บ้านหมู่ 2 ข้างวัดเขาน้อย ตำบลท่าตะโก อำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์

เพื่อนบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ ช่วยโทรแจ้งหน่วยกู้ชีพ เพื่อนำตัวทั้ง 2 คนส่งโรงพยาบาล แต่พาไปรักษาได้แค่คนเดียว คือ นางเข็มทิพย์ ส่วนนายนิคม พบว่าถูกมีดปักคาอกจนมิดด้าม เสียชีวิตในที่เกิดเหตุแล้ว ต้องรอการชันสูตร

หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.ท่าตะโก เข้าควบคุมตัว นายณรงค์ศักดิ์ อายุ 53 ปี น้องชายนางเข็มทิพย์ ที่มีประวัติการรักษาอาการป่วยจิตเวช และนำตัวไปชี้จุดเกิดเหตุ ก่อนคุมตัวกลับไปสอบปากคำที่โรงพัก

คำให้การของผู้ก่อเหตุ ทำให้ตำรวจทราบว่า พี่น้อง 2 คน อยู่บ้านหลังเดียวกัน และเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมานาน มักระแวงว่าพี่สาวและพี่เขยจะฮุบสมบัติ ทำให้มีปากเสียงกันอยู่เป็นประจำ ก่อนก่อเหตุก็มีปากเสียงกันเรื่องเดิม ๆ แต่คราวนี้อารมณ์รุนแรง ไปคว้ามีดทำครัวไล่ฟันพี่สาว

ส่วนพี่เขยที่อยู่หน้าบ้าน วิ่งเข้าไปช่วย แต่สู้แรงไม่ไหว เพราะผู้ก่อเหตุตัวใหญ่กว่า เลยถูกมีดปักอกจนมิดด้าม และถูกตีซ้ำด้วยท่อนไม้หลายครั้งจนแน่นิ่ง

แม้ผลการตรวจสอบประวัติจะชัดเจนว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการป่วยทางจิตเวชจริง แต่ลักษณะการลงมือค่อนข้างโหดเหี้ยม จึงแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาฯ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark