ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หนีค่าเช่า ทิ้งขยะกองโต จ.นนทบุรี

สนามข่าว 7 สี - ผู้บัญชาการเรือนจำกลางเขาบิน จังหวัดราชบุรี ถูกลองของแล้ว เปิดธุรกิจบ้านเช่าที่จังหวัดนนทบุรี เจอผู้เช่าค้างค่าน้ำ ค่าไฟ ทรัพย์สินไม่เหลือสภาพ และยังทิ้งขยะไว้เกลื่อนบ้านอีก

นี่ขนาดเป็นแม่บ้านมืออาชีพ ยังบ่นได้ขนาดนี้ เพราะไปเจอบ้านเช่าในตำบลบางไผ่ อำเภอเมืองนนทบุรี ที่เธอถูกว่าจ้างให้เข้าไปทำความสะอาด เรียกว่าไม่เหลือสภาพ ตั้งแต่หน้าบ้านยันไปถึงหลังบ้าน เต็มไปด้วยเศษขยะ เศษอาหาร จนมีหนอนชอนไช

ส่วนห้องพักตั้งแต่ชั้นล่างไปถึงชั้น 2 ทั้งเศษผ้า ยันไปถึงชุดชั้นในใช้แล้ว นี่ยังไม่รวมผ้าม่านที่ฉีกขาด เครื่องสุขภัณฑ์ในห้องน้ำที่แตกหัก และยังมีผนังห้องที่เป็นเชื้อราอีก

เจ้าของบ้านเช่ามีตำแหน่งเป็นถึงผู้บัญชาการเรือนจำกลางเขาบิน จังหวัดราชบุรี และภรรยา ระบุว่า ก่อนรับลูกค้า ดูแล้วดูอีกจนมั่นใจว่าจะไม่มีปัญหา และก็จริง เพราะช่วง 5 เดือนของการเช่า ไม่เคยติดค้างเลย จ่ายครบและตรงทุกงวด มาผิดสังเกตที่ช่วงหลังผู้เช่าดีดตัวเองจากไลน์กลุ่ม จึงแวะมาเยี่ยมเยียน ปรากฏว่าบ้านถูกล็อก น้ำไฟถูกตัดไปแล้ว

จากการที่ได้พูดคุยกับทั้ง 2 คน ประเมินความเสียหายและค่ารีโนเวตบ้านหลังนี้ คร่าว ๆ หลักแสน ไม่คุ้มกันเลยกับเงินค่ามัดจำที่เก็บไปล่วงหน้า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark