ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

พระล็อกประตูศาลาการเปรียญ จับหญิงขโมยเงินตู้รับบริจาควัด ย่ามใจ เคยก่อเหตุวัดอื่นมาแล้ว

พระล็อกประตูศาลาการเปรียญ จับหญิงแฝงตัวมาทำบุญ ขโมยเงินตู้รับบริจาควัด ค้นตัวเจอเงิน 2 พันกว่าบาท ย่ามใจ เคยก่อเหตุวัดอื่นมาแล้ว แต่ไม่ถูกแจ้งความจับ

วันนี้ (5 ส.ค.67) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งจากพระลูกวัดของวัดป่าเรไร ต. ในเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ว่าได้ล็อกตัวหญิงที่แอบเข้าไปขโมยเงินบริจาคของวัดไว้ จึงขอให้เจ้าหน้าที่ไปรับตัว ภายหลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน (สุรสีห์) จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในวัดป่าเรไร พบชาวบ้านและพระลูกวัดยืนรออยู่ ส่วนภายในศาลาการเปรียญพบกับหญิงสาว ทราบชื่อคือ น.ส.ปาริฉัตร อายุ 43 ปี ถูกขังอยู่ในศาลาการเปรียญ จากการค้นตัวพบเงินสดที่ขโมยมาจำนวน 2,240 บาท และยังให้การวกไปวนมาพูดจาไม่รู้เรื่อง

สอบสวน พระปลัดพรหมินทร์ อายุ 37 ปี พระลูกวัดของวัดป่าไรไร เล่าให้ฟังว่า ระหว่างที่จำวัดอยู่ ได้รับแจ้งจากเจ้าอาวาสวัดว่า มีคนเข้ามาขโมยเงินบริจาคที่อยู่ในข้องใหญ่ ตั้งอยู่ภายในศาลาการเปรียญ จึงเดินมาดูและก็พบว่าหญิงคนดังกล่าวกำลังขโมยเอาเงินอยู่ จึงตัดสินใจล็อกประตูศาลาการเปรียญไว้ และรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบดังกล่าว

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าผู้ก่อเหตุได้เดินเข้ามาบนศาลาการเปรียญ จากนั้นได้เดินตรงไปขโมยเอาเงินที่อยู่ในข้อง และเดินขโมยของอีกหลายอย่าง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด เพื่อดำเนินคดีต่อไป ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติพบว่าหญิงผู้ก่อเหตุเคยขโมยเงินตู้รับบริจาคในวัดสระทอง แต่ทางวัดไม่ได้แจ้งความ เพราะความเสียหายน้อย แต่ในครั้งนี้คาดว่าเกิดอาการย่ามใจ จึงฉวยโอกาสลงมือขโมยอีก โดยพฤติการณ์คือคนร้ายจะแฝงตัวเป็นญาติโยมมาทำบุญ จะลงมือก่อเหตุในช่วงที่ไม่มีคนอยู่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark