ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อาถรรพ์ พรานป่ายิงกันตาย จ.นครพนม

สนามข่าว 7 สี - พรานป่าซุ่มส่องสัตว์บนเขาภูพานน้อย จังหวัดนครพนม เห็นเด็กในหมู่บ้านหาเห็ดป่า ใช้ปืนลูกซองยิงเสียชีวิต ชาวบ้านเชื่อเกิดจากอาถรรพ์เจ้าป่าพรางตา

พรานอ้อย หรือชื่อจริง นายพร พรมสุภา อายุ 60 ปี แกยืนยันว่าตั้งแต่เข้าป่าจนถึงปัจจุบัน เพิ่งเจอกับตัวเองก็เหตุการณ์นี้ ช่วงเกิดเหตุยังหัวค่ำ ขณะนั่งซุ่มดักสัตว์ป่าบนเทือกเขาพูพานน้อย อำเภอนาแก จังหวัดนครพนม เห็นความเคลื่อนไหวอยู่ในสายตา แต่ไม่เห็นตัว นอกจากแววตาที่ส่องประกาย มั่นใจว่าเป็นสัตว์ป่า จึงใช้ปืนลูกซองยิงใส่ไป 1 นัด โดนเข้าเต็มลำตัว พร้อมเสียงร้อง แต่กลับไม่ใช่เสียงสัตว์ เป็นเสียงของ "น้องเต่า" เด็กชายอายุ 14 ปี คนในหมู่บ้านเดียวกัน ที่ออกมาเก็บเห็ดป่า ต้องรีบช่วยกันนำลงจากเทือกเขา และส่งโรงพยาบาลนาแก แต่ไม่ทัน แพทย์ตรวจพบกระสุนยิงเข้าทั่วหน้าอก

ตำรวจ สภ.หนองบ่อ เจ้าของพื้นที่ จึงคุมตัวพรานอ้อยไปชี้จุด ท่ามกลางเสียงล่ำลือถึงอาถรรพเจ้าป่าเจ้าเขา ชาวบ้านเชื่อว่าพรานอ้อยถูกพรางตา เพราะจากจุดที่ยิงห่างแค่ 10 เมตรเท่านั้น เบื้องต้นตำรวจดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไม่เจตนาฯ

ชีวิตของน้องเต่า อาภัพตั้งแต่เกิด พ่อแม่นำมาให้ยายเลี้ยงตั้งแต่อายุได้ 1 เดือน ไม่เคยส่งเสีย และก็ไม่เคยกลับมาดูดำดูดี

ยายบอกว่า หลานชายไม่เกเร และรักเรียน คืนเกิดเหตุตั้งใจว่าจะเข้าไปเก็บเห็ดป่า มาให้ยายได้แกงกินกัน ไม่คิดว่าจะเป็นการพูดคุยกันเป็นครั้งสุดท้ายระหว่างยายกับหลาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark