ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

นักกีฬาบ่นอุบ อาหาร ในหมู่บ้านนักกีฬาที่ฝรั่งเศส ไม่อร่อย


นักกีฬาโอลิมปิกบ่นกันอย่างหน่าหูว่า อาหารในหมู่บ้านนักกีฬาที่ฝรั่งเศสจัดเตรียมไว้นั้น “ไม่อร่อย” แถมขาดโปรตีนและคาร์โบไฮเดรต หลายชาติต้องสั่งเชฟบินตรงไปทำอาหารให้นักกีฬาโดยเฉพาะ

วันนี้ (1 ส.ค. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นักกีฬาโอลิมปิกหลายประเทศเริ่มบ่นว่า “อาหาร” ที่ทางเจ้าภาพฝรั่งเศสจัดเตรียมไว้ในหมู่บ้านนักกีฬาไม่อร่อยเท่าที่ควร ซึ่งนักกีฬาบางคนถึงกับเรียกอาหารในหมู่บ้านนักกีฬาว่าคือ “หายนะ”

โดยสมาคมโอลิมปิกของอังกฤษเผยว่า อาหารของนักกีฬาขาดโปรตีนอย่างไก่และไข่ รวมไปถึงคาร์โบไฮเดรต ซึ่งเป็นสารอาหารที่เพิ่มพลังงานให้นักกีฬา นอกจากนี้ยังมีการเสิร์ฟเนื้อดิบซึ่งไม่เหมาะสมสำหรับนักกีฬา ซึ่งทีมอังกฤษและบางประเทศอย่างเกาหลีใต้ ถึงกับต้องนำทีมเชฟบินตรงไปยังกรุงปารีสเพื่อปรุงอาหารให้นักกีฬาของตนเองโดยเฉพาะ

นอกจากนี้ ทาง “ซิโมน ไบลส์” นักยิมนาสติกคนดังทีมชาติสหรัฐอเมริกา ยังบ่นว่า อาหารฝรั่งเศสในหมู่บ้านนักกีฬาไม่เหมือนอาหารฝรั่งเศสตามร้านอาหารอย่างที่ควรจะเป็น

ก่อนหน้านี้ คณะผู้จัดงานโอลิมปิกเผยว่าอาหารในหมู่บ้านนักกีฬาเน้นเมนูที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการลดเนื้อสัตว์แต่จะเพิ่มผักและเน้นใช้เนื้อ “แพลนต์-เบส” (Plant-Based Meat) หรือ เนื้อที่ทำจากพืชแทนการใช้เนื้อสัตว์จริง

ทั้งนี้ หลังจากมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องอาหาร ทาง “โซเด็กซ์โซ ไลฟ์” (Sodexo Live)  ผู้จัดทำอาหารสำหรับโอลิมปิกออกมาประกาศว่าจะเพิ่มโปรตีนจากเนื้อสัตว์ในเมนูอาหารให้มากขึ้นโดยจะเน้นไข่และเนื้อย่าง (Grilled Meats) เป็นหลัก ทั้งนี้มีอยู่ 1 เมนู ที่เหมือนจะถูกใจนักกีฬาเป็นพิเศษนั่นคือ “มัฟฟิน ช็อคโกแลต”

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark