ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตือนภัย! มิจฉาชีพโกงเงินพ่อค้า-แม่ค้า

เช้านี้ที่หมอชิต - สงสารแม่ค้าที่จังหวัดบุรีรัมย์ นอกจากจะขายของไม่ได้ เพราะผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจ ยังถูกแก๊งมิจฉาชีพ ที่ทำทีมาซื้อสินค้าฉ้อโกงเงิน และเอาสินค้าติดมือไปด้วย ทำให้ทุนหาย กำไรหด

พ่อค้า-แม่ค้า ตลาดสดเทศบาลตำบลกระสัง อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ ประกาศแจ้งเตือนภัยบุคคลอันตราย ซึ่งมีลักษณะรูปพรรณคล้ายกับผู้ชายชาวจีน ผิวขาว รูปร่างเตี้ยท้วม อายุประมาณ 45 ปี โดยจะทำทีเข้ามาซื้อของในตลาด แล้วฉ้อโกงเงิน จนทำให้พ่อค่า-แม่ค้า ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพแก๊งนี้แล้วเกือบทั้งตลาด และผู้เสียหายก็ได้แจ้งความกับตำรวจ สภ.กระสัง แล้ว

มิจฉาชีพแก๊งนี้จะทำงานกันเป็นทีม 2-3 คน โดยจะเดินเลือกซื้อของในตลาดตอนเช้ามืด หรือช่วงที่คนกำลังชุลมุน ซึ่งจะเน้นซื้อสินค้าราคา 20-50 บาท แล้วเอาแบงก์ 1,000 จ่าย เมื่อแม่ค้าทอนเงินให้ ก็จะใช้อุบายว่า "มีเงินปลีกอยู่" ขอเปลี่ยนเอาแบงก์ 1,000 คืน แต่เงินทอนที่ส่งคืนให้แม่ค้าจะไม่ครบ หายไป 500 บาท ซึ่งแม่ค้าก็ไม่ได้ตรวจสอบ เพราะกำลังวุ่น ๆ กับลูกค้า และคิดว่าเงินทอน ทั้งแบงก์ 100 แบงก์ 500 จะซ้อนกันอยู่ จึงไม่ได้ตรวจสอบ ทำให้ตกเป็นเหยื่อเดือดร้อน เพราะทุนหายกำไรหด

ก็ต้องช่วยกันตรวจสอบ เพราะทุกวันนี้มิจฉาชีพใช้วิธีการทุกรูปแบบในการหลอกเหยื่อ และเหตุการณ์นี้ก็เป็นหน้าที่ของตำรวจ สภ.กระสัง ที่ต้องติดตามจับกุมให้ได้ เพื่อความปลอดภัยของพ่อค้า-แม่ค้า รวมถึงชาวบ้านในพื้นที่ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark