ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กองทัพหนอนบุ้ง บุกยึดบ้าน

เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องนี้ทำเอาชาวบ้านในจังหวัดอ่างทอง แทบจะไม่กล้าอยู่ในบ้าน เพราะบ้านถูกบุกรุก ประชิดเข้าไปถึงในห้องนอน ตู้เสื้อผ้า ร้อนไปถึงเจ้าหน้าที่เทศบาลฯ ต้องจัดกำลัง เตรียมเข้าไปไล่ทำลายผู้บุกรุกอย่างเร่งด่วน

โฉมหน้าผู้บุกรุก หนอนบุ้ง ขนกันมาเป็นกองทัพเดินไต่ช้า ๆ ไปทุกจุดทั้งด้านใน ด้านนอกของตัวบ้าน ที่มองไปทางไหนก็กระดึบ ๆ ตัวดำ ๆ ขนฟูพอง ไม่รู้ว่าต้องการหาอะไร ยกเว้นที่ดูมีเป้าหมายก็เมื่อไปเกาะตามต้นกล้วย ที่น่าจะกัดกินใบจนเสียหาย ซึ่งเหตุนี้เกิดขึ้นกับบ้านของชาวบ้าน ภายในชุมชนโรงเจ ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง

และที่แน่ ๆ การมาของพวกเขาทำเจ้าบ้านขนลุก ขนพอง บางคนก็อาจร้องอี๋ก็ได้ ที่สำคัญ หนอนบุ้งเหล่านี้กำลังสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน เพราะเมื่อโดนตามร่างกายก็จะคันตามเนื้อตามตัว เจอกันมาหลายต่อหลายคนแล้ว ก็ได้แต่ระวัง จนอยากให้หน่วยงานในท้องถิ่นเข้าช่วยเหลือด่วน

ล่าสุด เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองอ่างทอง ก็จะนำเครื่องพ่น พร้อมยาฉีด เข้าทำลายหนอนบุ้ง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วน ส่วนสาเหตุที่พบหนอนบุ้งจำนวนมาก คาดว่า หลังจากฝนตกชุก ทำให้ตัวหนอนบุ้งที่หลบอาศัยอยู่ในป่าหญ้า และริมแม่น้ำเจ้าพระยา ได้ขยายพันธุ์ขึ้นอย่างรวดเร็ว ก่อนจะมีบางส่วนได้คลานเข้ามาในพื้นที่บ้านเรือนของประชาชนดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark