ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบอดีตพนักงานธนาคาร ยักยอกเงินธนาคาร

เช้านี้ที่หมอชิต - อดีตพนักงานธนาคาร ก่อเหตุยักยอกเงินลูกค้าที่ไปฝากธนาคาร 200,000 บาท แล้วหลบหนีไปอยู่ประเทศเกาหลีใต้ 2 ปี รอเรื่องเงียบ กะกลับเข้าไทยเงียบ ๆ แต่ไม่รอดถูกตำรวจตามไปจับกุมตัวได้ ตอนอ่านหมายจับ เจ้าตัวยังพยายามแก้ตัวด้วย ไปฟังเสียงของเจ้าตัวกัน

เหตุการณ์ต้องย้อนไปเมื่อปี 2560 ตอนนั้นผู้ต้องหาเป็นพนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง สาขารองเมือง มีหน้าที่รับฝากถอนเก็บรักษาเงิน และส่งเงินของลูกค้าเข้าระบบของธนาคาร

ผู้ต้องหาอ้างว่า เพื่อนที่ทำงานในธนาคารเดียวกัน บอกขอให้ช่วยเอาเงินธนาคาร โอนเข้าบัญชีเพื่อน 110,000 บาท แล้วจะเอาเงินโอนคืนให้ภายหลัง แล้วจะให้ค่าโอน 40,000 บาท แต่พอโอนไปแล้ว ปรากฎว่าเพื่อนคนนี้ก็ไม่ได้ทำตามที่รับปากไว้ ตัวเองไม่รู้จะทำอย่างไร เลยลาออกแล้วหนีไปกบดานอยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้ 2 ปี ถึงค่อยได้เดินทางกลับมาไทย เพราะคิดว่าเรื่องเงียบแล้ว

แต่หารู้ไม่ว่าธนาคารสืบรู้ ได้ให้ตัวแทนเข้าแจ้งความจับทั้งสองคน กระทั่งตำรวจสืบสวนนครบาล สืบรู้ว่าผู้ต้องหา แอบมาเปิดกิจการร้านอาหารอีสาน อยู่ที่ย่านประตูน้ำ จึงนำหมายศาลไปจับกุม นางสาวธัณย์สิตา อายุ 33 ปี ในความผิดฐาน "ร่วมกันลักทรัพย์ และลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง" ก่อนส่งตัวให้ พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน รับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark