ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เข้าสู่เดือนที่ 5 อั๋น อสรพิษวิทยา ถูกงูจงอางกัด


อัปเดตอาการ อั๋น อสรพิษวิทยา ถูกงูจงอางกัด เข้าสู่เดือนที่ 5 ยังอยู่ในภาวะเจ้าชายนิทรา ลืมตาได้แต่ไม่ได้รับรู้อะไร ระยะเวลา 30 นาทีที่หัวใจหยุดเต้นสร้างผลกระทบต่อสมองเยอะมาก

นิค อสรพิษวิทยา หรือนายอนิรุทธิ์ ชมงาม ผู้เชี่ยวชาญเรื่องสัตว์เลื้อยคลาน อัปเดตอาการของอั๋น อสรพิษวิทยา หลังจากงูจงอางกัด ซึ่งขณะนี้ (28 ก.ค.67) เข้าสู่เดือนที่ 5 แล้ว ที่ผ่านมา มีคนขอให้อัปเดตอาการอั๋นอยู่ตลอดเวลา ซึ่งก็พยายามอัปเดตให้ตลอด แต่ในบางทีโพสต์ไปแล้วคนไม่เห็น ก็คิดว่าไม่อัปเดตเลย ก็อย่าต่อว่ากันเลย ลองกดมาดูในเพจก็อาจจะเห็นบ้าง

“แต่มันจะไม่บ่อยนัก เพราะไม่มีอาการใดใดคืบหน้าเลย ตอนนี้อั๋นอยู่ในภาวะเจ้าชายนิทรา เขาลืมตาได้แต่ไม่ได้รับรู้อะไร ในตอนนี้ก็กลับไปพักรักษาตัวที่บ้าน คุณแม่ของอั๋นออกจากงานมาดูแลอั๋นตลอดเวลา”

นิค อสรพิษวิทยา ระบุด้วยว่า ระยะเวลาที่หัวใจหยุดเต้นกว่า 30 นาที สร้างผลกระทบเยอะมากกับสมอง ตอนนี้สิ่งที่ทำได้คือประคับประคองทุกอย่างไปให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ การที่ไม่ลงภาพอั๋นเต็ม ๆ ในเวลานี้ เพราะคุณแม่อยากให้ทุกคนจดจำอั๋นในช่วงเวลาที่สดใสไว้

“ส่วนตัวผมตอบคำถามนี้จากทุก ๆ คนที่เป็นห่วงเป็นใย ไม่ต่ำกว่าร้อยรอบ ทุกครั้งที่ตอบความรู้สึกมันก็เจ็บแปลบทุกครั้ง บางทีผมก็ไม่รู้จะอธิบายอย่างไรให้คนรู้ถึงความรู้สึกเหล่านี้ เพราะผมอยู่ในเหตุการณ์ช่วงบีบหัวใจตลอด 30 นาทีนั้น ความรู้สึกนั้นมันก็จะย้อนกลับมาทุก ๆ ครั้งที่มีคนถาม”

ข้อความตอนหนึ่ง นิค อสรพิษวิทยา ระบุด้วยว่า ที่ผ่านมามันทำได้ดีที่สุดแค่นี้ แต่สิ่งที่เกิดขึ้น มันก็ทำให้เราพยายามที่จะผลักดันประเด็นเกี่ยวกับความปลอดภัยระหว่างคนกับงูมากขึ้น ถึงตั้งโพรเจกส์ SEP ขึ้นมา เพื่อสร้างความตระหนักในอันตรายจากงูให้มากขึ้นกว่าเดิม และพยายามลดอัตราความสูญเสียจากการถูกงูกัดให้น้อยลงกว่าเดิม ไม่หวังอะไรมากว่ามันจะทำได้ถึงเมื่อไหร่ ทำดีที่สุดเท่าที่จะทำได้  มีแรงเท่าไหนก็ทำกันแค่นั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark