ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลักทุกอย่าง ไม่เว้นคอมเพรสเซอร์แอร์โลงเย็น

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ขึ้นชื่อว่าหัวขโมย ลักได้ทุกอย่าง เคยได้ยินงัดช่องเก็บโกศที่ใส่อัฐิ ล่าสุดโรงเย็นก็ไม่กลัว หัวขโมยงัดหน้าต่างศาลาพักศพเข้าไปลักคอมเพรสเซอร์แอร์โลงเย็นและสายไฟ

ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งคนร้ายงัดศาลาพักศพ เข้าไปขโมยคอมเพรสเซอร์โลงเย็น และสายไฟฟ้า ภายในศาลาพักศพ วัดป่าทองบางพุฒาราม หมู่ 13 บ้านดอนหัน ตำบลหนองนาคำ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี จึงประสานตำรวจชุมชนเข้าไปร่วมตรวจสอบ

โดยพบว่าที่หน้าต่างข้างศาลาพักศพ ถูกคนร้ายใช้ของแข็งงัดเข้าไป มีร่องรอยงัดจนเปิดอ้าออกที่ด้านท้ายโรงเย็น คอมเพรสเซอร์แอร์ที่ใช้ทำความเย็นเพื่อรักษาสภาพศพ และโครงเหล็กโลงศพหายไป นอกจากนี้ยังพบแผงควบคุมไฟก็ถูกตัดสายไฟไปด้วย

สอบถามชาวบ้านแถวนั้นบอกว่า เข้าไปหาหน่อไม้หลังศาลาวัด เห็นมีร่องรอยการตัดต้นไผ่ จึงเกิดความสงสัย เพราะไม่เคยมีใครกล้าเข้ามาตัดในบริเวณนี้ เพราะเป็นที่พักศพ เลยเดินไปดูก็เห็นหน้าต่างถูกเปิดออก พอมองดูเข้าไปในศาลาพบว่าโลงเย็นถูกรื้อ และสายไฟก็ถูกตัด เลยรีบไปบอกผู้ใหญ่บ้าน และตำรวจ

ทางผู้ใหญ่บ้านดอนหัน บอกว่า เมื่อปี 2565 คนร้ายเคยเข้ามาขโมยคอมเพรสเซอร์ทำความเย็น เพื่อรักษาสภาพศพไปแล้ว 1 ครั้ง และเมื่อปี 2566 ก็ถูกคนร้ายขโมยปั๊มน้ำไปอีก 1 เครื่อง กระทั่งมาครั้งนี้คนร้ายก็เข้าไปขโมยของในศาลาพักศพไปอีก สร้างความเสียหายให้กับทางวัด และหมู่บ้าน ที่จะต้องหาเงินมาซ่อม และซื้อคอมเพรสเซอร์ตัวใหม่มาทดแทน ถ้ามีศพเข้ามาวัดก็จะได้มีใช้งาน

เบื้องต้นตำรวจเชื่อว่าคนร้ายเป็นคนละแวกนี้ หรือเป็นคนร้ายที่ตระเวนขโมยของในวัด เนื่องจากก่อนหน้านี้ที่ตำบลใกล้เคียงก็มีคนร้ายเข้าไปขโมยคอมเพรสเซอร์โลงเย็นเช่นกัน ตอนนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่เข้ามาก่อเหตุและหลบหนี เพื่อหาเบาะแสติดตามตัวมาดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark