ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวบ้านโวย สั่งน้ำดื่ม เกิดตกตะกอน

เช้านี้ที่หมอชิต - เปิดคลิปผงะ ทำชาวบ้านโวยซื้อน้ำใส่ถังยี่ห้อหนึ่งมาดื่ม แต่เกิดตกตะกอนเป็นสีเขียว ดื่มไม่ได้หวั่นเป็นอันตราย วอนหน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยตรวจสอบด้วย

นี่ไม่ใช่น้ำใบเตยหรือน้ำชาเขียว แต่เป็นน้ำดื่มยี่ห้อหนึ่งที่ชาวบ้านสั่งซื้อมาดื่มกิน แต่ปรากฏว่าพอเทออกมาเป็นน้ำสีเขียวอย่างที่เห็น แถมยังมีตะกอนอีกด้วย แล้วแบบนี้จะดื่มกินเข้าไปได้อย่างไร เอามาเทให้ดูกันเห็น ๆ เลย น้ำดื่มถังละ 15 บาท ถ้ารวม ๆ กันหลาย ๆ ถังก็เกือบ 100 บาทแล้ว ไม่ใช่จะเสียดายเงินหรอก แต่แบบนี้มันไม่ถูกต้อง เอาน้ำไม่สะอาดมาขายให้ประชาชนดื่มกินได้อย่างไร เหตุการณ์นี้ทำเอาชาวบ้านที่บ้านมะขามป้อม อำเภอบัวลาย จังหวัดนครราชสีมา ถึงกับเดือดเลยทีเดียว

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่พูดคุยกับ คุณตาสาร อายุ 78 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งพักอยู่กับภรรยา และเป็นคนสั่งน้ำดื่มแบบถังที่เห็นนี้มาดื่มกิน บอกว่า สั่งน้ำมา 5 ถัง เป็นเงิน 75 บาท โดยสั่งมาได้ 5 วันแล้ว และก่อนหน้านี้ก็ไม่เป็นแบบนี้ แต่ครั้งนี้มีตะกอนเป็นสีเขียว จึงไม่กล้าดื่มกิน และได้ไปถามชาวบ้านคนอื่น ๆ ที่เขาสั่งมาว่าเป็นแบบนี้เหมือนกันหรือไม่ ก็พบว่าเป็นเหมือนกันหมด ไม่สามารถดื่มได้ จึงอยากให้เจ้าของน้ำดื่มออกมาชี้แจง และแสดงความรับผิดชอบ และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบเพื่อสุขอนามัยที่ดี และพบว่าภายหลังเกิดเหตุการณ์นี้มีคนในหมู่บ้านได้ถ่ายคลิปลงโซเชียล ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark