ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

มือเผา สภ.ปากเกร็ด ยังไม่ยอมบอกเหตุจูงใจ

เช้านี้ที่หมอชิต - ถ้าคุณผู้ชมยังจำได้ เหตุการณ์ที่ สภ.ปากเกร็ด ถูกเพลิงไหม้ ตอนแรกคิดว่าไฟฟ้าลัดวงจร แต่กลายเป็นการลอบวางเพลิง และตำรวจจับกุมคนก่อเหตุได้แล้ว อ้างเครียดปัญหาส่วนตัว

ภาพตอนเกิดเหตุเพลิงไหม้ห้องเก็บเอกสารสำนวนการสอบสวนอาคารที่ทำการธุรการของ สภ.ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี วันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตอนแรกตำรวจคิดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่สุดท้ายพอตรวจสอบพยานหลักฐานพบว่า ถูกคนลอบวางเพลิง

ล่าสุดวานนี้ ตำรวจชุดสืบสวนสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว คือ นายปฏิวัติ อายุ 28 ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่ ตำบลคลองกุ่ม อำเภอบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร ก่อนนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.ปากเกร็ด

ผู้ก่อเหตุ รับสารภาพว่าสาเหตุที่ลงมือเนื่องจากเครียดปัญหาส่วนตัวมาก เนื่องจากมีเอกสารราชการจากทางตำรวจหน่วยอื่นส่งให้แม่ของตน ทำให้แม่เข้าใจว่าเป็นหมายจับ ตนเองจึงถูกแม่ต่อว่าอย่างรุนแรง และไล่ออกจากบ้าน จึงเกิดความโกรธเคือง ก่อนไปซื้อน้ำมันเบนซินมาราดจุดไฟเผาโรงพัก เข้าใจไปเองว่าเป็น สภ.ปากเกร็ด โดยไม่มีบุคคลใดจ้างวาน หรือบังคับขู่เข็ญให้ลงมือก่อเหตุ

ต่อมาช่วงกลางวันพ่อเลี้ยงของผู้ก่อเหตุนำข้าวกล่องมาเยี่ยมลูกที่ห้องควบคุมผู้ต้องหา โดยพ่อเลี้ยงปฏิเสธให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เพียงให้ข้อมูลสั้น ๆ ว่า ตอนนี้ยังตกใจ และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนที่เดินทางมาคนเดียววันนี้ เพราะภรรยาป่วย

ทางคดี ชุดสืบสวนยังเชื่อว่า นายปฏิวัติ ได้รับการว่าจ้างจากบุคคลหนึ่ง เพื่อวางเพลิงทำลายหลักฐานอะไรบางอย่าง เบื้องต้นแจ้งข้อหากระทำผิดฐานวางเพลิงเผาทรัพย์โรงเรือนอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark