ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

อายัดทรัพย์ขบวนการหลอกลงทุนทำฟาร์มเห็ด

ตำรวจไซเบอร์ ร่วมกับ ปปง. ยึดอายัดทรัพย์ขบวนการหลอกลงทุนทำฟาร์มเห็ด เตรียมส่งมอบทรัพย์สินกว่า 116 ล้าน เฉลี่ยคืนให้แก่ผู้เสียหาย

วันที่ 24 ก.ค.67 พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา พร้อมเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง แถลงผลปฏิบัติการยึดอายัดทรัพย์ขบวนการหลอกลงทุน TURTLE FARM ส่งมอบทรัพย์สินกว่า 116 ล้าน เตรียมเข้าสู่กระบวนการเฉลี่ยคืนผู้เสียหาย สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2564 ถึงเดือนกรกฎาคม 2565 ได้มีกลุ่มผู้ต้องหาได้ชักชวนประชาชนผ่านสื่อโซเชียล ให้ร่วมลงทุนธุรกิจ ฟาร์มเห็ดในชื่อ “Turtle Farm” อ้างว่าเป็นการลงทุนเพาะเห็ด ปลูกพืชกระท่อม เลี้ยงผึ้ง รวมถึงการลงทุนฟาร์มเกษตรรูปแบบต่าง ๆ และยังอ้างว่าได้ผลกำไรตอบแทนสูง โดยมีบริษัทหนึ่งรับหน้าที่ผลิตโฆษณาชวนเชื่อให้แก่กลุ่มผู้ต้องหา เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ

หลังจากกลุ่มผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินไปให้ แต่ไม่ได้รับส่วนแบ่ง จึงเข้าแจ้งความเอาผิดกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง โดยพบว่ามีผู้เสียหายมากกว่า 1,800 คน มูลค่าความเสียหายมากกว่า 1,200 ล้านบาท  ตำรวจ บช.สอท. จึงแต่งตั้งชุดทำงาน ลงพื้นที่หาข้อมูล นำกำลังเข้าตรวจค้นฟาร์มเห็ด ในพื้นที่ ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร  และบางส่วนเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านหรูย่าน ถ.รามอินทรา และบริษัทที่รับผลิตสื่อโฆษณา ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่เขตคลองสามวา พร้อมทั้งแจ้งข้อหาคดีฟอกเงินเพิ่มเติมแก่ผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้ พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3 ได้เจ้าหน้าที่นำกำลังตำรวจไซเบอร์ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ ปปง. เข้าตรวจยึดบ้านหรูพร้อมที่ดิน และคอนโด ในพื้นที่ กทม. จำนวน 2 แห่ง ตามคำสั่งคณะกรรมการธุรกรรมฯ ดังกล่าว เป็น บ้านหรู ใน ซอยพระยาสุเรนทร์ 40 ถนนรามอินทรา-นวมินทร์ เขตสามวาตะวันตก กทม. ,ห้องชุด คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ในซอยเสรีไทย แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม

จนนำมาสู่การส่งมอบทรัพย์สินที่ บช.สอท. สามารถตรวจยึดและอายัดได้จากการกระทำผิดของขบวนการหลอกลงทุน Turtle Farm ครั้งที่ 4 รวมมูลค่ากว่า 116 ล้านบาท ให้แก่ ปปง. เพื่อเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย และเตรียมเข้าสู่กระบวนการนำทรัพย์สินทั้งหมดมาเฉลี่ยคืนให้แก่ผู้เสียหายที่โดนหลอกลวงต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark