ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

วัวไม่รักดี ขวิดเจ้าของซี่โครงหัก

ห้องข่าวภาคเที่ยง - "เจ้าแดงใหญ่" วัวพันธุ์ลูกผสมบราห์มัน ที่ใช้เขาขวิดเจ้าของ ซึ่งเลี้ยงมาตั้งแต่เล็ก จนซี่โครงหัก หลังเกิดเหตุเจ้าของประกาศขายทันที เพราะกลัวจะเกิดเหตุซ้ำอีก

ญาติ ๆ นำตัวนายชมพู แซ่ปัง อายุ 58 ปี ส่งโรงพยาบาลศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี หลังจากถูกวัวที่เลี้ยงไว้ขวิดได้รับบาดเจ็บอย่างทรมานที่ชายโครง ต้องใช้มือกำไว้ตลอดเวลา เพื่อให้รู้สึกบรรเทาความปวด เบื้องต้นแพทย์ระบุว่า ซี่โครงข้างซ้ายหัก ต้องนอนดูอาการที่โรงพยาบาลว่า ภายในบอบช้ำ หรือมีเลือดคั่งหรือไม่ เนื่องจากถูกแรงกระแทกจากวัวอย่างรุนแรง

คุณชมพู บอกว่า เลี้ยงวัวไว้ 5 ตัว ตัวเมีย 2 ตัว ตัวผู้ 3 ตัว ส่วนตัวที่ขวิดตนเป็นลูกพันธุ์ผสมบราห์มัน เพศผู้ อายุ 5 ปี ชื่อ "เจ้าแดงใหญ่" น้ำหนักกว่า 400 กิโลกรัม และไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น จู่ ๆ ก็กระโดด คล้ายตกใจอะไรบางอย่าง หรืออาจจะคึกคะนอง เพราะเป็นวัววัยรุ่น ได้ใช้เขาขวิดอย่างรุนแรง ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 แล้วที่ "เจ้าแดงใหญ่" ขวิดได้รับบาดเจ็บ จึงตัดใจประกาศขายเพราะกลัวเกิดเหตุซ้ำอีก

ใครต้องการ "เจ้าแดงใหญ่" ไปเลี้ยงหรือต้องการไถ่ชีวิตโค ติดต่อคุณชมพู เจ้าของได้ แต่ต้องรอให้ออกจากโรงพยาบาลก่อน แล้วมาพูดคุยกันเรื่องราคา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark