ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พิพากษาคดีสีกาตอง กรรโชกทรัพย์อดีตพระกาโตะ

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ศาลอาญานัดฟังคำพิพากษาคดีที่ "สีกาตอง" และ"พี่ชาย" ร่วมกันกรรโชกทรัพย์เงินประมาณ 500,000 บาท จาก "อดีตพระกาโตะ" พร้อมขู่จะแฉความสัมพันธ์ชู้สาว หากไม่ยอมทำตาม

จากที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ฟ้อง นางสาววีรินทร์ชิตา หรือ อดีตสีกาตอง และนายสาธิต พี่ชายอดีตสีกาตอง เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันกรรโชกทรัพย์

จากกรณีในช่วงเดือนเมษายน 2565 อดีตสีกาตอง ได้พูดจาขู่เข็ญ นายพงศกร จันทร์แก้ว หรือ อดีตพระกาโตะ พระนักเทศน์ชื่อดัง ให้มอบเงินสด จำนวนกว่า 180,000 บาท และกับการไม่เปิดเผยคลิปสนทนาเชิงชู้สาว และภาพถ่ายข้อความเชิงสนทนาเกี่ยวกับการมีเพศสัมพันธ์ ระหว่างจำเลยและผู้เสียหาย ให้ประชาชนทั่วไปทราบ ทำให้ผู้เสียหาย ยอมให้เงินแก่จำเลยไป ส่วนจำเลยที่ 2 ก็ได้อาศัยความที่เป็นพี่ชายของจำเลยที่ 1 ขู่เข็ญผู้เสียหายในทำนองเดียวกัน จนผู้เสียหายยอมมอบเงินให้ไปอีก 300,000 บาท

เรื่องที่เกิดขึ้น จำเลยทั้ง 2 ให้การปฏิเสธ แต่ภายหลังให้การรับสารภาพต่อศาล ซึ่งผู้เสียหายยินยอมให้จำเลยทั้ง 2 ชดใช้ค่าเสียหายจำนวน 30,000 บาท และผู้เสียหายไม่ติดใจเอาความกับจำเลยทั้ง 2 คน โดยในชั้นพิจารณาคดี ศาลได้สั่งให้พนักงานคุมประพฤติสืบเสาะ และพินิจ ประวัติการศึกษา สภาพครอบครัวฯ ของจำเลยทั้ง 2 แล้วรายงานให้ศาลทราบ เพื่อใช้พิจารณาประกอบคำพิพากษา

ศาลพิเคราะห์ แล้วเห็นว่าจำเลยที่ 1 กระทำผิดจริง จึงพิพากษาจำคุก 2 ปี ปรับ 30,000 บาท ส่วนจำเลยที่ 2 พิพากษาจำคุก 1 ปี ปรับ 10,000 บาท พิเคราะห์รายงานการสืบเสาะฯ เห็นว่าจำเลยทั้ง 2 ไม่เคยต้องโทษจำคุกมาก่อน ประกอบกับจำเลยทั้ง 2 ได้เยียวยาค่าเสียหายแก่ผู้เสียหายจนเป็นที่พอใจ จึงให้โอกาสกลับตัวเป็นคนดี โทษจำคุกจึงให้รอลงอาญาไว้มีกำหนดคนละ 2 ปี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark