ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

6 ศพราชประสงค์ ไซยาไนด์พบในกระบอกน้ำ แก้วชา และในเลือด เร่งหาที่มาสารพิษ


ลงมือฆ่ากันเอง ไซยาไนด์พบในกระบอกน้ำ แก้วชา 6 ใบ เลือดคนตาย เร่งหาที่มาสารพิษ จ่อเรียกสอบถึงคนนั่งรอบข้างบนเครื่องบิน ประสานเวียดนาม-สหรัฐฯ ขอข้อมูลผู้เสียชีวิต 6 ศพราชประสงค์ 

ความคืบหน้าคดี 6 ศพราชประสงค์ ที่ สน.ลุมพินี เวลา 11.30 น. วันนี้ (17 ก.ค.67) พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (ผบช. สพฐ.) เปิดเผยว่า หลังทราบเหตุ พฐ. ได้เข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ ทั้งหมดรวมถึงแก้วกาแฟ 6 ใบ ของเหลวในกระบอกน้ำ ใบชา ผลตรวจเชิงคุณภาพในเบื้องต้น พบไซยาไนด์ในของเหลวที่บรรจุในกระบอกน้ำ คราบบนถ้วยกาแฟ 6 ถ้วย นอกจากนี้ จาการเก็บผลเลือดชายที่เสียชีวิตนั่งพิงกำแพง นำเลือดส่งตรวจพิสูจน์ พบไซยาไนด์ในเลือดเช่นกัน สำหรับผลการตรวจวิเคราะห์เชิงปริมาณ คาดว่าจะออกช่วงบ่ายวันนี้ (17 ก.ค.67)  รวมถึงผลตรวจสารพิษในอาหารจานอื่น ๆ ด้วย เบื้องต้นเชื่อว่า สาเหตุการวางยาเกิดจากคนที่อยู่ร่วมในที่เกิดเหตุ

ทางด้าน สตม. เปิดเผยว่า สตม. จัดชุดประสานไปยังทางการประเทศเวียดนาม เพื่อสืบสวนขยายผลทางคดีต่อ รวมถึงประสานขอข้อมูลจากสถานทูตสหรัฐอเมริกา เมื่อได้ข้อมูลครบทั้งหมดจะนำมาวิเคราะห์ เชื่อว่าจะได้รายละเอียดในทางคดีเพิ่มขึ้นด้วย นอจากนี้ ตำรวจยังได้ตรวจสอบอย่างละเอียด ถึงการเดินทางเข้าประเทศไทยของผู้เสียชีวิตทั้ง 6 คน ว่า ขณะนั่งเครื่องบิน นั่งคู่ใคร เพื่อนำตัวมาสอบสวน พร้อมยืนยันว่า คดีนี้เจ้าหน้าที่ เอฟบีไอ สหรัฐฯ ไม่ได้ร่วมสอบสวน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark