ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

หนี้สินหลายล้าน นัดเจรจาในไทย อาจเป็นปมเหตุวางยาฆ่า 6 ศพ


หนี้สินหลายล้าน นัดเจรจาในไทย อาจเป็นปมเหตุวางยาฆ่า 6 ศพ ราชประสงค์ ขณะนี้พบความเชื่อมโยงผู้เสียชีวิตแล้ว 4 คน

ความคืบหน้าเหตุชาวต่างชาติเสียชีวิตปริศนาในโรงแรมย่านราชประสงค์ จำนวน 6 คน เป็นชาย 3 คน และหญิง 3 คน ซึ่งในจำนวนนั้น 2 คน ถือสัญชาติอเมริกัน วันนี้ (17 ก.ค.67 )แนวทางการสืบสวน และการสอบปากคำญาติผู้เสียชีวิต ได้ข้อมูลเบื้องต้นว่า 1 ใน ผู้เสียชีวิต อาจเป็นผู้ก่อเหตุวางยาคนอื่น จากปมหนี้สินที่มีมูลค่าหลายล้านบาท ส่วนจะมีแค่มูลเหตุเดียวหรือไม่อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลโดยละเอียด

พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยว่า ทีมสืบสวนได้รวบรวมข้อมูลเพื่อเชื่อมโยงความเกี่ยวข้องของผู้เสียชีวิตทั้ง 6 คน พบว่ามี 2 คน คือ Ms.THI NGUYEN PHUONG กับ Mr.HONG DANG VAN  เกี่ยวข้องเป็นสามีภรรยากัน โดยลูกของผู้เสียชีวิตยืนยันศพว่า ทั้ง 2 คน คือพ่อและแม่ของเขา พร้อมให้ข้อมูลว่าพ่อกับแม่ให้ยืมเงินหลักหลายล้านบาท กับ Ms.THI NGUYEN PHUONG LAN เดิมตกลงจะไปเจรจาหนี้ที่ประเทศญี่ปุ่น แต่เปลี่ยนแปลงมาเป็นเจรจาที่ประเทศไทย ส่วน Ms. SHERINE CHONG ผู้เสียชีวิตหญิงสัญชาติอเมริกัน  เกี่ยวข้องเป็นผู้ค้ำประกันหนี้

ทั้งนี้ Ms.THI NGUYEN PHUONG LAN ผู้เสียชีวิตที่เป็นลูกหนี้ มีสามีซึ่งขณะเกิดเหตุอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น เดิมมีนัดจะเดินทางมายังประเทศไทยเช่นกัน แต่ยังไม่ได้เดินทางมาตามนัด ขณะนี้ตำรวจได้ประสานขอให้เดินทางมาให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องแล้ว

พล.ต.ต.นพศิลป์ เปิดเผยว่า สำหรับผู้เสียชีวิตอีก 2 คน ยังไม่ทราบข้อมูลว่าเกี่ยวข้องเชื่อมโยงอย่างไร ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 6 คน ไม่มีหมายจับตำรวจสากล วานนี้ (16 ก.ค.67) เจ้าหน้าที่เอฟบีไอ สหรัฐอเมริกา เดินทางมายังโรงแรมที่เกิดเหตุ เพราะทราบข่าวพลเมืองสัญชาติอเมริกัน เสียชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark