ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดตำนานกว่า 40 ปี ไก่กอและ

เช้านี้ที่หมอชิต - ร้านขายไก่กอและ ในจังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นร้านเล็ก ๆ ในจังหวัดนราธิวาส ที่ย่างไก่ขาย เพียงวันละ 3 ชั่วโมง แต่ยอดขายสุดปัง กำไรวันละกว่า 5,000 บาท อีกทั้งเป็นร้านดั้งเดิมที่ลูกค้ารู้จัก และเข้าไปซื้อ อุดหนุนกันมานานกว่า 40 ปี

ต้องบอกว่าได้ถ้าโทรทัศน์ส่งกลิ่นได้ คงได้กลิ่นหอม ลอยมากับควันไฟ จากเตาถ่านกันมาแต่ไกล เพราะเป็นการย่างไก่กอและ ของแม่ค้าขายไก่ สูตรเด็ด ที่อยู่ตรงข้ามกับวงเวียนนกสันติภาพ ในอำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นร้านขายไก่กอและ เจ้าเดิมเจ้าดัง และเจ้าเก่า ที่เปิดมานานกว่า 40 ปี อีกทั้งไก่กอและ เป็นเมนูสูตรเด็ด รสชาติเข้มข้น เต็มเครื่อง สูตรลับเฉพาะของคนในพื้นที่บางนารา ที่เปิดขายกลายเป็นตำนานของพื้นที่ เป็นของดี ของอร่อย และขึ้นชื่อของคนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส มีลูกค้าแวะเวียนเข้ามาซื้อกันไม่ขาดสาย ด้วยรสชาติ น้ำราดไก่ที่เข้มข้น จนมีรสชาติอร่อย ติดปากลูกค้า แม้ว่าร้านขายไก่กอและ จะเป็นรถเข็น และเป็นร้านแบบเพิงขายชั่วคราว เล็ก ๆ

นายดาวุด อายุ 67 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า ได้สูตรไก่กอและ มาแบบครูพักลักจำ จากพ่อค้าชาวอินเดีย ที่ทูนถาดเร่ขายไก่กอและในจังหวัดนราธิวาส โดยนำมาดัดแปลงสูตรน้ำยาขึ้นใหม่ ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะ ที่ทุกขั้นตอนในการทำต้องเป๊ะทุกอย่าง ทั้งการคัดไก่ การย่าง ที่สำคัญ คือน้ำพริกแกง ที่มีส่วนผสมหลายอย่างรวมทั้งกะทิ

เมนูในร้านนอกจากไก่กอและ ยังมีไก่ทอด ไก่ย่าง มีทั้งเนื้อไก่ตุ๋น ตับ ไส้ ซึ่งขายในราคาย่อมเยา โดยร้านจะเปิดเพียงวันละ 3 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 11:00-14:00 น. เท่านั้น แต่แค่นั้นลูกค้าก็เข้ามาซื้อจนหมดทุกวัน ทำให้มียอดขาย เฉพาะกำไรในแต่ละวันขาย ไม่ต่ำกว่า 5,000 บาท ส่วนใครที่อยากที่จะไปลิ้มลองรสชาติของไก่กอและ สูตรเด็ดของจังหวัดนราธิวาส ก็สามารถเข้าไปแวะชิม แวะซื้อกันได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark