ข่าวในหมวด รอบรั้วรอบโลก

เคนยาจับฆาตกรต่อเนื่อง ฆ่าผู้หญิงกว่า 40 คน ในช่วง 2 ปี

เคนยาจับฆาตกรต่อเนื่องไล่ฆ่าผู้หญิงมากกว่า 40 คน ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เบื้องต้นยังไม่ทราบแรงจูงใจแต่ตำรวจคาดอาจมีปัญหาทางจิต

เจ้าหน้าที่ตำรวจเคนยาเปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ สามารถจับกุมตัวนายคอลลินส์ จูไมซี (Collins Jumaisi) อายุ 33 ปี “ฆาตกรต่อเนื่อง” ที่ลงมือฆ่าผู้หญิง 42 คน ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ได้ระหว่างที่เขาออกไปเชียร์การแข่งขันฟุตบอลยูโรรอบชิงชนะเลิศที่คลับแห่งหนึ่งในกรุงไนโรบี โดยผู้ต้องหายอมรับว่าหนึ่งในผู้เสียชีวิตคือภรรยาของเขาที่ได้ลงมือฆ่าเป็นคนแรก ขณะที่เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุเพิ่งลงมือฆ่าเหยื่อรายล่าสุดไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยด้วยว่า ศพทั้งหมดที่พบถูกฆ่าในลักษณะเดียวกันด้วยการแยกชิ้นส่วนและใส่ในถุงกระสอบ จึงคาดว่าคนร้ายอาจล่อลวงเหยื่อให้ตายใจก่อนจะลงมือฆ่าและทำการอำพรางศพ โดยในขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่งพบศพเหยื่อที่ถูกนายจูไมซีฆ่าเพียง 9 ศพเท่านั้น และส่วนใหญ่ถูกซุกซ่อนอยู่ภายในเหมืองหินในกรุงไนโรบี

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าคนร้ายอาจมีความผิดปกติทางจิตและหลังบุกค้นบ้านของผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบมีดยาวที่คาดว่านำมาเป็นอาวุธ นอกจากนี้ ยังพบถุงมือยาง เทปใส กระสอบไนลอน รวมถึงพบโทรศัพท์มือถือหลายเครื่องและบัตรประชาชนด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark