ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 15 ก.ค.67

ทั่วไทย ยังต้องระวังฝนตก มีโอกาสตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ ติดตามในฝนฟ้าอากาศกับคุณกมลาสน์ เอียดศรีชาย

ฝนตกติดต่อน้ำท่วมถนน จ.อุบลราชธานี
ที่จังหวัดอุบลราชธานี มีฝนตกหนักตลอดทั้งวัน ทำให้มีน้ำท่วมถนน ทั้งในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี และเทศบาลตำบลแสนสุข อำเภอวารินชำราบ โดยเฉพาะพื้นที่ต่ำ มีน้ำท่วมขังตามผิวจราจรที่ระบายไม่ทัน สูงเฉลี่ย 30-40 เซนติเมตร รถที่สัญจรบนเส้นทางดังกล่าว ต้องขับลุยน้ำที่ท่วมขัง ส่วนบ้านเรือนสองฟากถนน ก็มีน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนเดือดร้อนกันไป

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ ฝนตก 60 % ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ตกได้ที่เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์

ภาคอีสาน ฝนตก 80 % ของพื้นที่ มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง มีโอกาสตกได้ทั่วทั้งภาค

ภาคกลาง มีฝน 60 % ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักได้ที่นครสวรรค์ ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง และพระนครศรีอยุธยา

ภาคตะวันออก ฝนตก 80 % ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ตกได้ที่นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนตกคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

ภาคใต้ ฝนตก 60 % ของพื้นที่ ตกหนักบางแห่ง ที่เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ทะเลอ่าวไทยคลื่นสูง 1-2 เมตร ฝั่งอันดามันคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนตกทั้งสองฝั่งคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ฝนตกได้ 70 % ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง

#ฝนฟ้าอากาศ #พยากรณ์อากาศ #บีกมลาสน์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark