ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เร่งรัดผล DNA เพื่อขอหมายแดงคดีฆ่าดาวTikTokสาวชาวจีน


ตำรวจชุดคลี่คลายคดี เร่งรัดผลตรวจ DNA ร่างผู้เสียชีวิตตรงกับดาว TikTok สาวชาวจีนหรือไม่ เพื่อเร่งประสานขอออกหมายแดง และประสานตำรวจสากลส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน 

กรณีการหายตัวปริศนาของ TikToker สาวชาวจีน อายุ 38 ปี ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ ( 15 ก.ค.67 ) พล.ต.ต. นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. เปิดเผยผ่านรายการสนามข่าวออนไลน์ว่า หลังจากที่ปูพรมเร่งค้นหาเบาะแส และเมื่อวันเสาร์ ที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา จนไปพบร่างผู้เสียชีวิตเพศหญิง อำพรางในถุงขยะสีดำ อยู่ในพื้นที่ ต.บางพระ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จากนั้นส่งศพมาชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ รวมถึงเร่งพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล เพื่อยันยันตัวบุคคลว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร

โดยทาง พล.ต.ท. ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ได้ประสานกับ พล.ต.ต.สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อเร่งรัดผลการพิสูจน์เอกลักษณ์ ตรวจ DNA เปรียบเทียบระหว่างร่างที่พบ กับฐาน DNA ที่จัดเก็บกับพ่อของหญิงชาวจีนยังหายปริศนา ซึ่งเบื้องต้นแพทย์นิติเวชระบุว่า อาจจะต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ 7 วัน แต่ทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ประสานงานไปเพื่อให้ทราบผลเร่งด่วนภายใน 1-2 วันนี้

ส่วนขั้นตอนดำเนินการหลังจากนี้ หากพิสูจน์ทราบได้ว่า ร่างที่พบกับหญิงที่หายไป เป็นคน ๆ เดียวกันหรือไม่ โดยจะเร่งรวบรวมหลักฐาน ขอศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุ โดยจะประสานกองการต่างประเทศ ในการออกหมายแดง ประสานกับสถานทูตจีนเพื่อทำการส่งผู้ร้ายข้ามแดน ซึ่งตอนนี้จากการตรวจสอบข้อมูล ตัวผู้ต้องสงสัยหลังจากที่บินไปยังฮ่องกง ยังไม่ออกจากฮ่องกง ดังนั้นจึงต้องเร่งรัดเรื่องหมายจับ เพื่อเร่งประสานงานกับตำรวจสากลเพื่อดำเนินการเรื่องดังกล่าว

นอกจากนี้ญาติของผู้สูญหาย ยังประสงค์ต้องการเอกสาร เพื่อต้องการนำไปแจ้งความดำเนินคดีในประเทศจีนด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark