ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

จับยกแก๊ง ชาวต่างชาติปล้นทรัพย์นักเทรดหุ้น


บุกรวบแก๊งชาวต่างชาติปล้นทรัพย์นักเทรดหุ้น ได้ตัวพร้อมของกลางมูลค่า 3 ล้านบาท ก่อเหตุหลังชวนผู้เสียหายไปสังสรรค์ในแมนชัน ก่อนจับมัดมือมัดเท้า

แก๊งต่างชาติก่อคดีในไทย วานนี้ (14 ก.ค.67) พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผู้กำกับการสน.คลองตัน นำกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหา 5 คน ก่อเหตุปล้นทรัพย์ นักเทรดหุ้น (คริปโท) สัญชาติอังกฤษเป็นชาย 3 คน หญิง 2 คน พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ  2 เครื่องนาฬิกายี่ห้อ Audemars Piguet 1 เรือน นาฬิกายี่ห้อ Rolex 1 เรือน บัตรเครดิต ADCD 1 ใบ เงินสดจำนวน 24,000 บาท มูลค่ารวมกว่า 3 ล้านบาท

คดีนี้ ผู้เสียหายให้การว่า เมื่อวันที่ 12 ก.ค.67 เวลา 04.50 น. ผู้เสียหายได้เข้าไปสังสรรค์กับผู้ก่อเหตุทั้ง 5 คน ห้องพักในแมนชันแห่งหนึ่ง ย่านพระโขนง  เขตคลองเตย กรุงเทพฯ ต่อมาได้ถูกขู่เอาทรัพย์สิน ทำร้ายร่างกายโดยการต่อยและใช้เครื่องชอร์ตไฟฟ้า อีกทั้งยังถูกมัดด้วยเชือกและเทปกาว จากการสืบสวนทำให้ทราบตัวก่อเหตุ ก่อนนำมาสู่การจับกุมตัวได้พร้อมของกลาง

ในชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธขอให้การในชั้นศาล แต่จากแนวทางการสืบสวนพบว่ากลุ่มคนร้ายไม่มีอาชีพ และเพิ่งก่อเหตุครั้งแรก เบื้องต้นแจ้งข้อหา ปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธติดตัว ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ร่วมกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไปข่มขืนใจผู้อื่นโดยมีอาวุธ ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย ร่วมกันกรรโชกโดยมีอาวุธติดตัวมาขู่เข็ญ ร่วมกันเอาไปเสียเอกสารใดของผู้อื่น ร่วมกันพาอาวุธติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark