ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บุกยิงพ่อค้ารับซื้อน้ำยางพารา เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 1 คน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - คนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ บุกยิง สท. เจ้าของร้านรับซื้อน้ำยางที่จังหวัดพัทลุง ได้รับบาดเจ็บ ส่วนลูกน้องเสียชีวิต ขณะที่ สท. ยิงคนร้ายกลับ ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน ก่อนหลบหนี

โดยช่วงเช้าวันนี้ ตำรวจ สภ.ปากพะยูน ไปตรวจสอบบริเวณร้านรับซื้อน้ำยางพารา พบรอยเลือด และแมกกาซีนใส่กระสุนปืน ขนาด 11 มม. ของคนร้าย ตกอยู่บนถนน 1 อัน ขณะที่ในร้านรับซื้อน้ำยางพารา พบอาวุธปืนขนาดจุด 38 ตกอยู่ที่พื้นจำนวน 1 กระบอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนผู้บาดเจ็บ นายพงธณา พรหมคง หรือ สท.แทน สท.เขตเทศบาลตำบลดอนทราย เจ้าของร้านรับชื้อน้ำยางพาราสด ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ อาสากู้ชีพได้นำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนคนงานในร้านรับซื้อน้ำยางสด ถูกยิงเสียชีวิต

ด้าน ชาวบ้านที่นำน้ำยางพาราสดมาขาย บอกว่า ช่วงเกิดเหตุตนยืนหันหลังอยู่ และเมื่อได้ยินเสียงปืนก็หันกลับไปมอง เห็นคนร้าย 2 คน อายุประมาณ 40-45 ปี สวมหมวกกันน็อกปิดบังอำพรางใบหน้า ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอดที่หน้าร้าน ก่อนที่คนร้ายจะชักอาวุธปืนออกมากระหน่ำยิงใส่นายพงธณา ซึ่งนายพงษ์ธนาที่ระวังตัวอยู่แล้ว ก็ใช้อาวุธปืนขนาดจุด 38 ยิงสวนใส่มือปืน จนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นคนขับก็รีบขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางอำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง ทันที

ขณะที่ช่วงเที่ยงวันนี้ เจ้าหน้าที่อีโอดี นำเครื่องมือและอุปกรณ์ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาพยานหลักฐานของคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุอุกอาจ

ทั้งนี้ การสอบสวนของตำรวจเบื้องต้น ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งความขัดแย้งธุรกิจรับซื้อน้ำยางสด หรือ เรื่องการเมืองท้องถิ่น ซึ่งนายพงศธรเป็นที่รักและเคารพนับถือของชาวบ้าน ไม่เคยมีประวัติขัดแย้งหรือทะเลาะกับใคร ทำให้ขณะนี้ ตำรวจต้องกระจายกำลังการสืบสวนในเชิงลึก และตรวจสอบสถานพยาบาลในพื้นที่อำเภอปากพะยูน และอำเภอใกล้เคียง ว่ามีใครถูกยิงได้รับบาดเจ็บด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark