ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ทหารโชว์ปืนขู่ นำกระเช้าขอโทษนักมวย

สนามข่าว 7 สี - ตามกันต่อเหตุการณ์กลุ่มนักมวยวิ่งออกกำลังกาย แล้วไปเจอชายฉกรรจ์ 3 คน อ้างเป็นทหาร เปิดเสื้อโชว์ปืนข่มขู่ ท้าให้ไปแจ้งความ หลังกลุ่มนักมวยเห็นพวกเขายิงปืนอยู่ในป่าละเมาะ ล่าสุด พบทั้ง 3 คน เป็นทหารจริง ต้นสังกัดมีคำสั่งกักตัว เตรียมเอาผิดทางวินัย ก่อนนำกระเช้าไปขอโทษ

สิบเอก วิรัตน์, พลทหาร อภิสิทธิ์ และ พลทหาร สิทธิศักดิ์ สังกัดกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 105 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 ค่ายวชิราวุธ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ยกกระเช้ามาไหว้ขอโทษ นายสมจิต สุขมา หัวหน้าค่ายมวย ส.สุขมายิม หลังโชว์ปืนข่มขู่นักมวย ขณะวิ่งออกกำลังกายริมถนนเทิดพระเกียรติ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา จนมีการแจ้งความที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช 

ทหารทั้งหมดชี้แจงว่า อาวุธปืนดังกล่าวเป็นปืนแบลงก์กัน แต่ไม่มีหัวกระสุน โดยพลทหารทั้ง 2 นาย มีความสนใจปืนของ สิบเอก วิรัตน์ จึงได้ติดต่อซื้อขายกัน และนำปืนไปยิงทดสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ ในขณะที่กลุ่มนักมวยวิ่งผ่านมาเห็นพอดี มีการตะโกนบอกนักมวยให้รีบวิ่ง จนเกิดการเข้าใจผิด คิดว่าฝั่งทหารหาเรื่อง จึงขี่รถจักรยานยนต์ตามไปโชว์ปืนข่มขู่

หลังได้รับกระเช้าขอโทษและฟังการชี้แจง ทางหัวหน้าค่ายมวย และกลุ่มนักมวย บอกว่า ขอบคุณทางหน่วยทหารที่ให้ความสำคัญกับสิ่งที่เกิดขึ้น และเข้าใจดีว่าเกิดจากความเข้าใจผิด จึงไม่คิดติดใจเอาความ แต่เรื่องคดี ให้ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย และไม่ขอก้าวล่วงการลงโทษทางวินัยของต้นสังกัด

พันเอก ทัตตเดช สุวรรณรัตน์ เสนาธิการกรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 เปิดเผยว่า ขณะนี้ทหารทั้ง 3 นาย ถูกกักบริเวณในพื้นที่ควบคุม เพื่อรอพิจารณาลงโทษตามวินัยทหารแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark