ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

จับมาเฟียชาวรัสเซีย เปิดเช่ารถ ติดสินบน 1 ล้านบาท

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจจับมาเฟียชาวรัสเซีย เปิดร้านเช่ารถจักรยานยนต์ อยู่ในราชอาณาจักรเกินที่กฎหมายกำหนด แถมยังหยามเจ้าหน้าที่ เสนอสินบน 1 ล้านบาท แลกกับการไม่ดำเนินคดี

เป็นนาทีที่ พันตำรวจโท วินิจ บุญชิต สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 5 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 นำกำลังเข้าจับกุม นายเดนิส อายุ 42 ปี ชาวรัสเซีย ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งในเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตามคำสั่ง พลตำรวจโท ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว หลังได้รับร้องเรียนว่า มีคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาต จึงสืบสวนจนพบ นายเดนิส เปิดให้เช่ารถจักรยานยนต์ อยู่บนเกาะพะงัน โดยโฆษณาผ่านแอปพลิเคชัน Telegram คิดค่าเช่า 2,800 บาท ต่อ 1 สัปดาห์ และค่ามัดจำรถ 3,500 บาท ซึ่งข้อมูลพบว่า นายเดนิส เป็นกลุ่มมาเฟียรัสเซียด้วย ตำรวจจึงวางแผนล่อซื้อจับกุม

เมื่อไปค้นที่พัก พบรถจักรยานยนต์ 5 คัน ซึ่ง นายเดนิส ยอมรับว่า อยู่ในราชอาณาจักรไทยผิดกฎหมาย โดยเปิดให้เช่ารถจักรยานยนต์ หาเงินใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

ทั้งนี้ นายเดนิส เสนอสินบน 1 ล้านบาท แลกกับการปล่อยตัว แล้วทุกอย่างจะจบ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ส่วนตำรวจก็กลับไปอยู่กับลูกเมีย แต่ตำรวจไม่ยอมรับ ก่อนนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน ดำเนินคดีข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน และเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด หรือ over stay หรือ อยู่เกินกำหนด 175 วัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark