ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

วอดทั้งหลัง ! บ้านถูกตัดไฟฟ้า ป.4 ต้องจุดเทียนทำการบ้าน สุดท้ายวอด


บ้านถูกตัดไฟฟ้าทำให้หลานชายชั้น ป.4 ต้องจุดเทียนไขทำการบ้าน สุดท้ายลืมดับไฟทำให้ไฟไหม้บ้านวอด ส่วนคุณยายขาพิการต้องคลานหนีตาย

วันนี้ (10 ก.ค. 67) ร.ต.อ.กฤจติภูมิ ทาบุญ รองสว.สอบสวน สภ.สอง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านหลังหนึ่งที่ หมู่ 6 ต.เตาปูน อ.สอง จ.แพร่ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.บำรุง น้อมเศียร ผกก.สภ.สอง ทราบและประสานไปยัง นายณัฐพล ทองไหล นายก อบต.เตาปูน ทต.สองและ อบต.ใกล้เคียงนำรถดับเพลิงเข้าให้การช่วยเหลือ โดยใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

โดยบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านของ คุณยายบุญมา สมบุตร โดยที่บ้านมีคนอาศัยอยู่คือ ยายบุญมา ลูกชาย และหลานอยู่ด้วยกัน 3 คน โดยบ่านเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวมีเพิงไม้เป็นที่อยู่อาศัยติดต่อกันอีกหลังทั้ง 2 จุดถูกเพลิงไหม้วอดหมด เคราะห์ดีผู้คนในบ้านไม่ได้รับบาดเจ็บมาก มีเพียง ยายบุญมา ถูกไฟลวกที่หลัง 2-3 จุด เนื่องจากขาพิการทำให้หนีลำบาก จากการสอบสวนเบื้องต้นคาดว่า สาเหตุเกิดจากการจุดเทียนไขทิ้งไว้ เนื่องจากบ้านหลังนี้ถูกตัดไฟฟ้า เพราะไม่จ่ายค่าไฟ จึงถูกพนักงานไฟฟ้ามาตัดไฟไป 5 วันแล้ว

ทาง นายณัฐพล ทองไหล นายก อบต.เตาปูน และ สจ.นก น.ส.อาทิตยา อินนะไชย ส.อบจ.แพร่ เขต 2 อ.สอง ได้ดำเนินการและให้ความช่วยเหลือ ทางตำรวจจะได้เข้าตรวจสอบสาเหตุไฟไหม้อีกครั้ง

ด้าน คุณยายบุญมา เผยว่า เมื่อ 5 วันก่อน การไฟฟ้าได้มาตัดไฟทำให้ต้องใช้เทียนไขไปก่อน โดยวันที่เกิดเหตุ ด.ช.เอ (หลาน) จุดเทียนไขทำการบ้าน หลังจากนั้นก็ลืมดับไฟ และออกไปชื้อของ หลังกลับมาก็พบว่าไฟไหม้บ้านแล้ว ซึ่งตนก็แทบจะเอาชีวิตไม่รอดต้องคลานหนี

นอกจากนี้ น.ส.อาทิตยา อินนะไชย ส.อบจ.แพร่ เขต 2 อ.สอง กล่าวว่า ได้แจ้งให้ทาง อบจ. เตรียมเข้ามาปรับพื้นที่และหาทางช่วยเหลือต่อไป พร้อมทั้งอยากวอนทางการไฟฟ้าควรแจ้งเตือนชาวบ้านบ้างมิใช่นำหนังสือไปติดที่หม้อไฟควรแจ้งให้เจ้าของบ้านทราบ

ด้าน ด.ช.เอ หลานที่จุดเทียนไขทำการบ้าน เผยว่า ไม่มีไฟฟ้าใช้จึงต้องจุดเทียนทำการบ้าน ตนวิ่งตามพ่อออกไปซื้อของจึงลืมดับไฟจึงทำให้ไฟไหม้บ้าน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark