ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

บุกทลายแก๊งค้ายาเมืองสุพรรณบุรี อึ้ง ! เด็ก 6 ขวบถูกใช้ส่งยา


บุกช่วยเหลือเด็กหญิง 6 ขวบ ถูกบังคับเดินยา ขยายผลรวบเอเยนต์ อายุ 60 ปี อ้างรับยามาจาก “เบน์ซ์ หงส์ซิ่ง” พ่ออค้ารายใหญ่ในจังหวัดสุพรรณบุรี แบ่งขายและเสพเอง 

วันนี้ ( 10 ก.ค.67) หลังจากที่กัน จอมพลัง และตำรวจชุดสืบ สภ.เมืองสุพรรณบุรี วางแผนบุกช่วยเหลือเด็กหญิง อายุ 6 ขวบ ที่ถูกพ่อ แม่ และย่าแท้ ๆ  บังคับให้เดินยา จากนั้นกันจอมพลัง ประสานตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ทำการล่อจับ โดยวางแผนว่าจะมีคนจะมอบเงิน 10,000 บาท ไปมอบให้กับเด็ก เมื่อบุกเข้าในบ้าน พบแม่เด็ก สามีใหม่ของแม่เด็ก อยู่ในสภาพสะลึมสะลือ รับสารภาพว่าเสพยาบ้าจริง นอกจากนี้ยังพบยาเสพติดซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านจำนวน 4 เม็ด

ต่อมามีชายหญิงคู่หนึ่ง ซึ่งเป็นตายายของเด็กอายุ 6 ขวบ ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างมาพร้อมกับเด็กเพื่อมานำเงินตามนัดหมาย ก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจค้นและพยายามเค้นถามอยู่นาน ก่อนทั้งคู่จะสารภาพว่าเคยยุ่งเกี่ยวกับสารเสพติด พร้อมกับบอกพิกัดบ้านผู้ค้ายาให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขยายผลเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ ขณะที่ตัวหญิงอยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่ พมจ.

ต่อมาตำรวจขยายผลไปจับกุมเอเยนต์รายย่อย พบนายปัญญา อายุ 60 ปี อยู่ในสภาพมึนเมา พูดจาไม่รู้เรื่อง ยอมรับว่าเสพยาจริง และเมื่อช่วงเช้า เพิ่งเสพไป 5 เม็ด พร้อมกับให้ข้อมูลว่าไปรับยาเสพติดมาจากวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง โดยจะไปรับครั้งละหลัก 10 - 100 เม็ด เพื่อนำมาเสพ และแบ่งขาย โดยรับมาราคาเม็ดละ 17 บาท งนำมาขายต่อในราคา 20 บาท เบื้องต้นตำรวจพบยาบ้า กว่า 400 เม็ด และได้ทำการตรวจปัสสาวะสมาชิกในครอบครัวจำนวน 6 คน พบมี 3 คนที่มีปัสสาวะสีม่วง  ก่อนที่นายปัญญาจะถูกตำรวจนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้านกัน จอมพลัง กล่าวว่า หลังได้รับข้อมูลจากพลเมืองดี ว่าใช้เด็กเป็นเครื่องมือส่งยา จึงประสานตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี โดยผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดได้ส่งชุดสืบ มาร่วมลงพื้นที่ สามารถช่วยเหลือเด็กหญิงเอาไว้ได้ โดยให้ พมจ.สุพรรณบุรี รับเด็กไปดูแล ขณะที่ตำรวจจะขยายผลไปจับกุมเอเยนต์รายใหญ่ “เบนซ์ หงศ์ซิ่ง” ตามคำให้การของนายปัญญา ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark