ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

รวบสาวเปิดบัญชีม้า รับเงิน 600 บาท เอื้อขบวนการหลอกลงทุน

เปิดปฏิบัติการ Anti online Scam (AOC) รวบสาวเปิดบัญชีม้า รับเงิน 600 บาท เอื้อขบวนการหลอกลงทุน

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ร่วมกันจับกุม นางสาว ศุภาภรณ์ ฯ อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ 594/2566 ลงวันที่ 22 กันยายน 2566 ในความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน”

พฤติการณ์เนื่องจากสืบสวนจนทราบว่ามีกลุ่มผู้ต้องหาตั้งตัวเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ก่อนทำทีติดต่อหาผู้เสียหาย และออกกลอุบายชักชวนให้ผู้เสียหายลงทุนด้วยการเทรดลงทุนสินทรัพย์ ดิจิทัล โดยมีผู้เสียหายหลายคนเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนไว้ในหลายพื้นที่

​ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า นางสาวศุภาภรณ์ ฯ ผู้ต้องหารายนี้ มีพฤติการณ์รับจ้างเปิดบัญชีม้าให้กับขบวนการหลอกลงทุนในเงินดิจิทัลดังกล่าว รวมไปถึงยังเปิดบัญชีให้เครือข่ายพนันออนไลน์ อีกด้วยซึ่งนอกจากคดีนี้แล้วยังอยู่ระหว่างออกหมายจับอีก 4 ท้องที่ด้วย

ต่อมาพนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับ ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ของตำบลสังขะ อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ จึงได้เดินทางไปดักรอในบริเวณดังกล่าว และเมื่อผู้ต้องหาปรากฏตัว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เข้าแสดงตัวจับกุมบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเปิดบัญชีม้าเพื่อแลกกับเงินค่าจ้าง 600 บาท ต่อ 2 บัญชี ซึ่งขายให้กับคนในกลุ่มเฟซบุ๊กที่ ไม่ได้รู้จักกันมาก่อนแต่อย่างใด โดยตนเองไม่ทราบว่าบัญชีดังกล่าวถูกนำไปใช้อย่างไรต่อ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark