ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

รวบหนุ่มญี่ปุ่น อยู่เกินวีซ่า-ขู่ฆ่าอดีตแฟนสาวไทย พบมีประกาศจับเอี่ยวแก๊งอุ้มกลางกรุงโตเกียว


ตม. รวบหนุ่มแดนปลาดิบ สมาชิกแก๊งอุ้มลักพาตัวกลางกรุงโตเกียว ทางการญี่ปุ่นประกาศตามจับ ก่อนหลบหนีเข้าไทย อยู่เกินวีซ่า-ขู่ฆ่าอดีตแฟนสาวชาวไทย

วันนี้ (10 ก.ค.67) พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. เปิดเผยว่า ชุดสืบสวนสังกัด กก.สืบสวน บก.ตม.1 ได้รับการประสานงานจากพนักงานสอบสวนในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล ให้ดำเนินการสืบสวนเกี่ยวกับชายชาวญี่ปุ่นลักษณะเป็นภัยต่อสังคม เนื่องจากเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา น.ส.บี (นามสมมติ) ถูก Mr.Fuji (นามสมมติ) สัญชาติญี่ปุ่น อายุ 30 ปี อดีตแฟนหนุ่ม ทำร้ายร่างกายและกักขังหน่วงเหนี่ยว จึงมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน ซึ่ง กก.สืบสวน บก.ตม.1 ตรวจสอบสถานะการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร พบว่าอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด

กก.สืบสวน บก.ตม.1 จึงติดต่อขอข้อมูลจากผู้เสียหายเพิ่มเติม ได้ข้อมูลว่าผู้ต้องหามีอารมณ์รุนแรง มักจะส่งข้อความมาขู่ฆ่า ส่งรูปอาวุธปืน เครื่องกระสุน หรือคลิปวิดิโอที่ถ่ายในละแวกบ้านพักของผู้เสียหายมาคุกคาม แสดงให้เห็นว่าผู้เสียหายถูกติดตามและจับตาดูอยู่ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้รับทราบข้อมูลชุดใหม่จากครอบครัวของผู้เสียหายว่า ผู้ต้องหาซึ่งอยู่ในอาการคล้ายมึนเมา ก้าวร้าว เดินทางมาวนเวียนหาตัวผู้เสียหาย โดยมีการส่งคลิปสถานที่ละแวกบ้านของผู้เสียหาย พร้อมทั้งข้อความขู่ฆ่า ตั้งแต่ช่วงกลางดึกของวันที่ 27 มิ.ย.67 ต่อเนื่องมาถึงช่วงเช้าวันที่ 28 มิ.ย.67 เจ้าหน้าที่จึงวางกำลังคุ้มครองผู้เสียหาย และตรวจสอบหนังสือเดินทางของผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว

กระทั่งเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันที่ 28 มิ.ย.67 เจ้าหน้าที่สืบสวนนอกเครื่องแบบที่แฝงตัวอยู่บริเวณบ้านพักของผู้เสียหาย พบรถยนต์หรูต้องสงสัย ขับวนเวียนไปมาบริเวณริมถนนหน้าสถานีบริการน้ำมัน ถนนเจริญกรุง แขวงบางบางคอแหลม เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสังเกตความเคลื่อนไหวจนมั่นใจว่าผู้ต้องหาน่าจะอยู่ในรถคันดังกล่าว จึงแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองขอตรวจสอบ พบว่า Mr.Fuji ผู้ต้องสงสัยอยู่ในรถคันดังกล่าว ตรวจสอบวีซ่า พบว่าสิ้นสุดลงแล้วตั้งแต่ 22 เม.ย.67 จึงแจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ถูกจับว่า “เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” ควบคุมตัวส่ง พงส.บก.สส.สตม. ดำเนินคดีตามกฎหมาย

หลังการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานข้อมูลกับทางการญี่ปุ่น พบว่าผู้ต้องสงสัยเป็นสมาชิกองค์กรอาชญากรรม มีชื่อในประเทศญี่ปุ่น ได้ร่วมกับพวกรวม 5 คน ก่อคดีอุ้มลักพาตัว ทำร้ายร่างกายและกักขังหน่วงเหนี่ยว ในเขตกรุงโตเกียว จนมีการออกประกาศสืบจับ ก่อนจะหลบหนีมาอยู่ในประเทศไทย และมาก่อความรุนแรงกับหญิงไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark