ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ประมูลสุนัขทหาร ฮิวม่า ประมูลสูงสุด 1.2 แสนบาท

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ลากรมกันไปแล้ว 41 ตัว หลัง ปิดประมูลสุนัขทหารกันไปเพียง ครึ่งวัน น้องฮิลม่า ดาวเด่น สุนัขทหาร พันธุ์ลาบราดอร์ ราคาสูงถึง 120,000 บาท คนประมูลได้เผยหายเหนื่อย ชอบความเป็นมิตร รักสะอาด

ที่ศูนย์การสุนัขทหาร กรมการสัตว์ทหารบก หลังเปิดประมูลสุนัขทหาร ที่ไม่ผ่านเกณฑ์การฝึก จำนวน 54 ตัว มี 3 สายพันธุ์ คือ สุนัขพันธุ์เยอรมัน เชพเพิร์ด จำนวน 30 ตัว, สุนัขพันธุ์เบลเยี่ยม มาลินอยส์ จำนวน 18 ตัว และสุนัขพันธุ์ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ จำนวน 6 ตัวที่ราคาประมูลเริ่มต้น 2,500-3,500 บาท

ผลการประมูล สุนัขราคาที่ค่าตัวแพงที่สุด คือ ฮิลม่า สุนัขพันธุ์ลาบาดอร์ เพศเมีย อายุ 4 ปี 5 เดือน ราคาเริ่มต้นประมูลที่ 3,000 บาท แต่ปิดประมูลที่ 120,000 บาท ที่ผู้ประมูลเป็นคนจังหวัดชลบุรี ซึ่งปกติแล้วจะอาศัยอยู่ที่ฮอลแลนด์ แต่เดินทางกลับเพื่อมาประมูลสุนัขทหาร ตั้งใจมาประมูล "ฮิลม่า" ให้ได้ เพราะ ถูกชะตา และเคยพบเจอกันบ่อยครั้ง เพราะมีนิสัยที่เป็นมิตร ใจดี รักสะอาด ซึ่งหลังจากการประมูลจะพามาอยู่ที่กรุงเทพฯ

นอกจากนี้ ยังมีสุนัขราคาปิดประมูลรองลงมา คือ เอเวียง สุนัขพันธุ์เยอรมัน เชพเพิร์ด อายุ 3 ปี เพศเมีย ปิดประมูลที่ 50,000 บาท และ เอลิซ สุนัขพันธุ์ลาบราดอร์ อายุ 4 ปี 3 เดือน เพศเมีย ปิดประมูลที่ 3,200 บาท สำหรับรายได้จากการประมูลหน่วยจะนำฝากเข้าบัญชี ผลพลอยได้ทันที ภายในวันที่ทำการประมูล ตามระเบียบกระทรวงการคลัง และจะนำไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนากิจการสุนัขทหาร แต่หากไม่สะดวกนำน้องกลับ สามารถฝากไว้ได้มีค่าใช้จ่ายวันละ 200 บาท ส่วนสุนักทหารยังเหลือที่ไม่ได้รับการประมูล 13 ตัว ก็จะอยู่ในหน่วยต่อไป เพราะมีงานทำแต่ไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ทางทหารเท่านั้่น ที่พบว่าครั้งนี้แม้คนประมูลจะน้อยแต่ได้เงินประมูลมีจำนวนสูงถึงเกือบ 400,000 บาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark