ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แก้ปัญหาลุงเลี้ยงไก่ชน บนทางสาธารณะ

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ปัญหาเพื่อนบ้านในชุมชนมีเรื่องชวนให้หัวจะปวดอยู่บ่อยครั้ง อย่างรายนี้ที่จังหวัดนนทบุรี คุณลุงอายุ 73 ปี เลี้ยงไก่ชนบนถนนในหมู่บ้าน ถูกบ่นด่าขับรถผ่านเร็วเกินไป จึงนำเรื่องราวไปโพสต์ในโลกโซเชียล 

แก้ปัญหาลุงเลี้ยงไก่ชน บนทางสาธารณะ
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปหมู่บ้านไทรน้อย ตำบลคลองขวาง อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี ได้พูดคุยกับผู้โพสต์ ในกลุ่ม ข่าวสาร - คนไทรน้อย_นนทบุรี เล่าว่า ได้ขับรถยนต์ออกจากบ้าน ปรากฏว่าหน้าปากซอยของหมู่บ้านมีไก่เดินอยู่เต็มถนน 10-20 ตัวได้ โดยมีคุณลุงเจ้าของบ้าน และเป็นเจ้าของไก่ ยืนดูไก่อยู่ แต่ก็ไม่ไล่ไก่ให้หลบรถ จู่ ๆ ก็ถูกคุณลุงเจ้าของไก่ตะโกนต่อว่า ทั้ง ๆ ที่เป็นถนนสาธารณะ ไม่เกรงใจใคร ซึ่งตนก็อยากถามว่าทำแบบนี้ก็ได้เหรอ ก็มีคนมาแสดงความคิดเห็นมากมายบอกว่าเคยเจอคุณลุงที่มีพฤติกรรมแบบนี้เหมือนกัน

ต่อมาทีมข่าวได้พบกับคุณลุงเจ้าของไก่ ซึ่งก็เลี้ยงไก่ชนอยู่ประมาณ 10 กว่าตัว มีสุ่มไก่ และกรงเลี้ยงอยู่ข้างถนนจริง ยอมรับว่าได้ต่อว่ารถเก๋งคันดังกล่าวจริง แต่ที่ต่อว่าเพราะตนเองตกใจที่รถเก๋งขับมาเร็ว และได้ยินเสียงดังโครม ก็คิดว่าชนไก่โดนชน จึงได้ต่อว่าขับช้า ๆ หน่อย

ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย วันนี้ทางองค์กรส่วนท้องถิ่นจะลงพื้นที่ไปพูดคุยหาทางออก เบื้องต้นครอบครัวของคุณลุงไก่ชนกราบขอโทษแทน ยอมรับคุณตารักไก่ชนมาก หลังจากนี้เร่งขนไก่ชนออกทันที

จบด้วยดี ทำข้อตกลงเพื่อนบ้าน เปิดเสียงพระสวดดังรบกวน
ส่วนอีกรายเป็นปัญหาของเพื่อนบ้านใกล้กัน พื้นที่อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร้องขอความเป็นธรรมผู้สื่อข่าว เปิดเสียงพระสวด และเสียงตีระนาดดัง 24 ชั่วโมง ทำแท้งลูก ป่วยซึมเศร้า ต่างฝ่ายต่างอ้างเหตุผลของตัวเอง โดยบ้านที่เปิดเสียงพระสวด อ้างว่าแมวขึ้นหลังคาบ้าน ทำกระเบื้องแตก แต่เมื่อทำแบบนี้แล้วไม่มีแมวไปรบกวนอีก

ล่าสุดได้ข้อยุติแล้ว โดยทางปลัดอำเภอภาชี พร้อมด้วยนายก อบต.ดอนหญ้านาง ได้ลงพื้นที่เข้าพูดคุยกับเจ้าของบ้านทั้งสองฝ่าย ได้ข้อสรุปว่าถอยคนละก้าว พร้อมทำบันทึกข้อตกลง โดยฝ่ายเปิดเสียงพระสวดจะปิดเสียงสวดมนต์หากสุนัขและแมวไม่เข้าก่อกวน ขณะที่อีกฝ่ายจะดูแลแมวไม่ให้ออกบ้านไปปีนหลังคาบ้านอีก ส่วนการก่อไฟทำครัว ทาง นายก อบต. ได้ซื้อเตาแก๊สให้แทน การก่อกองไฟทำครัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark