ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สุดแปลก จอมปลวกคล้ายปลัดขิก ชาวบ้านกราบไหว้ขอเลขเด็ด

สนามข่าว 7 สี - มาถึงช่วงโค้งสุดท้ายกันแล้ว ก่อนที่จะรอลุ้นผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันนี้ 1 กรกฎาคม ในช่วงเย็นวันนี้ มีเรื่องสุดแปลกที่ชาวบ้านไปพบเห็นจากหลายพื้นที่มาเล่าให้ฟัง เริ่มจากที่จังหวัดเพชรบูรณ์ มีจอมปลวกลักษณะคล้ายปลัดขิก ท่ามกลางความแตกตื่น โดยชาวบ้านได้ไปกราบไหว้ขอเลขเด็ด

สุดแปลก จอมปลวกคล้ายปลัดขิก จ.เพชรบูรณ์
ชาวบ้านหมู่ 7 บ้านวังไทรทอง อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ ต่างก็พากันมาดูจอมปลวกสุดแปลกอยู่ใต้ถุนยุ้งเก็บฝักข้าวโพดภายในไร่ของนายบุญล้ำ ทองเสี่ยน อายุ 63 ปี โดยลักษณะของจอมปลวกมีรูปร่างคล้ายกับปลัดขิกโผล่ขึ้นมาให้เห็นอย่างชัดเจน โดยชาวบ้านได้ทำพิธีขอขมา พร้อมทั้งนำดอกไม้ ธูปเทียน มากราบไหว้บูชาขอพร ขอโชคลาภและเลขเด็ดจากจอมปลวกแห่งนี้ ตามความเชื่อว่า จอมปลวกที่ปรากฎนั้นเป็นปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งนำธูปเสี่ยงทายมาจุดและนำแป้งฝุ่นมาลูบที่จอมปลวกใช้ไฟส่องดูตัวเลข บางคนก็นำโทรศัพท์มือถือเปิดกล้องถ่ายรูปซูมดูเลขเด็ดให้เห็นกันชัด ๆ ไปเลย และต้องบอกก่อนว่า เรื่องที่นำมาบอกเล่านี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม

จอมปลวกคล้ายผู้หญิง จุดธูปขอเลขเด็ด จ.สตูล
ที่่สวนยางพาราแห่งหนึ่งในอำเภอละงู จังหวัดสตูล ก็มีคนตัดต้นยางไปเจอจอมปลวกขนาดใหญ่ลักษณะคล้ายกับผู้หญิงผมยาวยืนอุ้มเด็กอยู่ มีความสูงจากพื้นประมาณ 150 เซนติเมตร โดยคนงานบอกว่า ครั้งแรกที่เห็นรู้สึกตกใจกลัว เหมือนกับมีคนจ้องมองอยู่และเมื่อมาดูใกล้ ๆ ก็รู้สึกขนลุกขนพองเหมือนมีพลังงานอะไรบางอย่าง จึงเชื่อว่าเป็นจอมปลวกศักดิ์สิทธิ์แสดงอิทธิฤทธิ์ให้เห็น อาจเป็นไปได้ว่า ตอนที่คนงานเคลื่อนย้ายเครื่องมือเข้ามาทำงานในสวนยางพาราแห่งนี้ไม่ได้ไหว้บอกขอทางกับเจ้าที่ก่อน อาจทำให้เจ้าที่ไม่พอใจก็เป็นได้และเรื่องนี้ก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคลอีกเช่นเดียวกันโปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม แต่สุดท้ายแล้วถึงจะน่ากลัวอย่างไรก็ไม่พลาดที่จะนำธูปตัวเลขมาจุดขอเลขเด็ดงวดนี้เสียหน่อย หวังนำไปเสี่ยงโชคเผื่อจะถูกรางวัลใหญ่

ขอเลขเด็ด เรือตะเคียนโบราณ จ.ระยอง
ที่วัดหมอมุ่ย ตำบลละหาร อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง มีชาวบ้านและนักเสี่ยงโชคนำแป้งฝุ่นมาลูบไล้เรือตะเคียนโบราณมีอายุกว่า 100 ปี หรือเรือผี เพื่อหาเลขเด็ด โดยเรือตะเคียนโบราณที่เห็นนี้เป็นเรือลำเล็กขนาดเท่า 1 คนนอนได้ มีประวัติความเป็นมาที่ขนหัวลุก เพราะเป็นเรือนำศพคนตายพายข้ามคลองมาส่งที่วัดและปัจจุบันเรือไม้ตะเคียนลำนี้ก็ยังอยูู่ที่วัดแห่งนี้ ขณะที่ชาวบ้านเล่าต่อ ๆ กันมาว่า เคยมีเรื่องสุดหลอนในขณะที่หลายคนกำลังลูบคลำเรือส่งผีลำนี้เพื่อหาเลขเด็ดในช่วงกลางคืน ปรากฎว่ามีเสียงหมาเห่าหอนเกิดขึ้นจนขนลุก ขนาดพระลูกวัดยังไม่กล้าที่จะลงมาดู ทำให้ชาวบ้านและนักเสี่ยงโชคที่ศรัทธาแม่ตะเคียนมักจะมาขอเลขกันในช่วงกลางวันแสก ๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark