ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ขบวนพาเหรดส่งท้าย Pride Month

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ส่งท้ายพาเหรด Pride month ปีนี้ ด้วยขบวนสายรุ้งสุดสร้างสรรค์ สะท้อนถึงความหลากหลายทางเพศ ติดตามรายงานจากสนามกีฬาแห่งชาติ (ศุภชลาศัย) กับ คุณศิวกร ลออพิสุทธิ์

สีสันขบวนต่าง ๆ ออกเดินทางตั้งแต่ 16.00 น. แล้ว นำขบวนโดย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ออกเดินขบวนจากสนามกีฬาแห่งชาติ (ศุภชลาศัย) เขตปทุมวัน มุ่งหน้าไปทางปทุมวัน ราชประสงค์ เพลินจิต อโศก และไปสิ้นสุดที่ อุทยานเบญจสิริ เขตคลองเตย ส่งท้ายเดือนแห่งเทศกาล Pride อย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งเป็นขบวนพาเหรดงาน Pride ที่ยาวที่สุดในเอเชีย รวม 6 กิโลเมตร พร้อมนำเสนอภาพลักษณ์ประเทศไทย สู่การเป็น Pride Friendly Destination ผลักดันให้ไทยเป็นเจ้าภาพ World Pride ปี 2030 ภายในขบวนพาเหรด แต่งกายกันมาหลากสี เรียกได้ว่า ไม่มีใครยอมใคร ยิ่งใหญ่ จัดเต็ม นำแฟชัน โดยมีบรรดานักการเมือง ทั้งคุณอุ๊งอิ๊ง เเพทองธาร, คุณพิธา ที่มาร่วมสร้างสีสันตลอดเส้นทาง และที่สำคัญ มีเหล่าคนดัง จากหลากหลายวงการ โดยเฉพาะจากวงการบันเทิง มาร่วมเดินขบวน เฉลิมฉลองส่งท้ายเดือนแห่งความหลากหลายทางเพศ เช่น คุณวู้ดดี้ วุฒิธร มิลินธจินดา, ฟลุ๊กกะล่อน, ดีเจมะตูม, พี่เต๋า สมชาย เข็มกลัด, พี่สมจิตร จงจอหอ รวมทั้งสาวๆ จากกลุ่มมิสทิฟฟานี เป็นต้น

สำหรับงาน Pride ของไทยปีนี้ ไม่เหมือนทุก ๆ ปีที่ผ่านมา เนื่องจากร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียมของบ้านเราผ่านแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ รอการประกาศลงในราชกิจจานุเบกษา เพื่อบังคับใช้เป็นกฎหมาย โดยจะมีผลบังคับใช้ทันที หลังประกาศในราชกิจจาฯ 120 วัน คู่สมรสเพศเดียวกัน จะได้รับสิทธิต่าง ๆ เหมือนคู่สมรสชายหญิงทั่วไป

แม้วันนี้จะเป็นวันสุดท้ายของ Pride Month แล้ว แต่ความภาคภูมิใจของชาว LGBTQ+ ยังไม่จบแค่นี้ เพราะหลังจากนี้จะกลายเป็นความสุขพวกเขาทุกวัน จากความเท่าเทียมที่ไม่ถูกมองข้ามอีกต่อไป ทั้งหมดคือความเคลื่อนไหวของที่นี่ ช่วงนี้กลับไปทางสถานี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark