วิธีเดินทางไปถนนเยาวราช ง่ายๆ ด้วย MRT ตามรอยลิซ่า

คลิปที่เกี่ยวข้อง

วิธีเดินทางไปถนนเยาวราช ง่ายๆ ด้วย MRT ตามรอยลิซ่า


ตามรอยลิซ่า วิธีเดินทางไปถนนเยาวราชด้วย MRT สะดวกสบาย หลังกลายเป็นกระแสในกลุ่มคนไทย 

เป็นกระแสอันดับ 1 ในไทยไปแล้ว สำหรับเพลง ROCKSTAR เพลงใหม่ของลิซ่า ที่ปล่อย MV ออกมาเมื่อ  7 โมงเช้าวันนี้ (28 มิ.ย.67) ยอดวิวพุ่งไม่หยุดแตะล้านวิวภายใน 27 นาที 4 ชั่วโมงผ่านไปก็ทยานขึ้นไปที่ 7 ล้านวิวเป็นที่เรียบร้อย เพลงขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ในยูทูบ และถูกพูดถึงในทุก ๆ แพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะออฟไลน์หรือ ออนไลน์ ทำให้กระแสของสถานที่หนึ่งนั่นก็คือ เยาวราช เป็นที่พูดถึง หลายคนอยากตามรอยลิซ่า วันนี้มาดูความเป็นมาของถนนเยาวราช และวิธีการเดินทางไปถนนเยาวราชง่ายๆ มาดูกันเลย

ถนนเยาวราช เป็นถนนสายหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ระยะทางความยาวตลอดเส้นทางประมาณ 1,510 เมตร (1.510 กิโลเมตร) ได้รับการกล่าวขานและขนานนามว่าเป็น "ถนนมังกร" โดยมีจุดเริ่มต้นของหัวมังกรที่ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษาบริเวณวงเวียนโอเดียน ท้องมังกรอยู่ที่บริเวณตลาดเก่าเยาวราชและสิ้นสุดปลายหางมังกรที่บริเวณปลายสุดของถนน

โดยถนนเยาวราช ประกอบไปด้วยจุดสำคัญหลายจุดเช่น วงเวียนโอเดียน, ถนนเจริญกรุง ซึ่งอยู่ในท้องที่แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของถนนเยาวราชตัดกับถนนทรงสวัสดิ์ (สี่แยกเฉลิมบุรี), ถนนราชวงศ์ (สี่แยกราชวงศ์) และถนนจักรวรรดิ (สี่แยกวัดตึก) ข้ามคลองรอบกรุง (สะพานภาณุพันธุ์) เข้าสู่ท้องที่แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร สิ้นสุดที่แยกถนนพีระพงษ์ตัดกับถนนมหาไชยและถนนจักรเพชร

ทั้งนี้ บริเวณถนนเยาวราชเป็นแหล่งชุมชนชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนเป็นจำนวนมาก จัดเป็นย่านธุรกิจการค้า, การเงิน การธนาคาร, ร้านทอง, ภัตตาคาร ร้านอาหาร, ร้านค้า ฯลฯ รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งของกรุงเทพมหานครโดยได้รับการขนานนามว่าเป็น "ไชนาทาวน์แห่งกรุงเทพมหานคร" จากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และถือว่าเป็นไชนาทาวน์หรือชุมชนชาวจีนที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก 



การเดินทางมาเยาวราชด้วยถไฟฟ้าใต้ดิน  MRT  

วิธีการเดินทางมาเยาวราชนั้น สามารถเดินทางมาด้วยรถไฟฟ้า MRT สถานีที่จะลงนั่นก็คือ “สถานีวัดมังกร” และออก “ทางออกประตู 1” หลังจากนั้นเมื่อเดินออกมาแล้วให้เดินมาจนสุดถนนแปลงนาม(ถนนแปลงนามจะอยู่ทางด้านซ้ายมือของประตูทางออกที่ 1) ก็จะพบกับถนนเยาวราช

ส่วนวิธีการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอสนั้น สามารถ BTS สถานีตากสิน แล้วขึ้นรถเมล์สาย 1 ไปเยาวราช ได้เลย เนื่องจากยังไม่มีสถานีรถไฟฟ้าสถานีใดที่ไปถึง นอกจากนี้ยังมีรถเมล์สาย  1, 4, 7, 25, 35, 40, 48, 53, 73, 159, 170, 507 ที่วิ่งผ่าน ก็สามารถเลือกใช้บริการได้ตามสะดวกเลยจ้า

BUGABOONEWS

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark