ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ครูหรือนักมวย ถีบลูกศิษย์คุยเสียงดัง

สนามข่าว 7 สี - อาจารย์วิทยาลัยดัง จังหวัดนครราชสีมา สวมบทนักมวย กระโดดถีบลูกศิษย์ เหตุไม่พอใจคุยเสียงดังในห้องเรียน

เพจเฟซบุ๊ก "อู่ช่างนายการาจ" โพสต์รูปพร้อมแคปชัน "ไม่ต้องมาเป็นอาจารย์หรอกครับ เป็นอันธพาลดีกว่า ทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ ถีบหน้าลูกศิษย์"

ทีมข่าวฯ ตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นภายในวิทยาลัยฯ พื้นที่ตำบลลาดบัวขาว อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา และนักเรียนที่ถูกกระทำก็เป็นหลานชายเจ้าของโพสต์ หลังเกิดเหตุได้พาไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.สีคิ้ว

นักเรียนที่ถูกอาจารย์ลงโทษด้วยการโดนถีบยอดอก อายุ 16 ปี เล่าให้ฟังว่า ขณะนั้นอยู่ในชั้นเรียนและจับกลุ่มคุยกับเพื่อน โดยที่อาจารย์นั่งอยู่หน้าชั้นเรียนด้วย แต่ไม่รู้ว่ามีเรื่องหงุดหงิดก่อนหน้านั้นหรือไม่ อยู่ดี ๆ ก็โวยวายใส่ว่าคุยอะไรเสียงดังกันนักหนา คิดว่าจะจบแค่นั้น แต่ผิดคาด เพราะอาจารย์ลุกจากเก้าอี้และเดินมาตบศีรษะเพื่อนในกลุ่ม เสียงดังฟังชัดมาก จากนั้นก็หันมากระโดดถีบใส่ตัวเองจนตกเก้าอี้

หลังเกิดเรื่องราว ผู้โพสต์ก็บุกไปถึงวิทยาลัยฯ ไถ่ถามความจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งตัวอาจารย์ผู้ก่อเหตุก็ยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง แล้วย้อนถามกลับไปว่าจะให้รับผิดชอบอย่างไร ก่อนที่ต่างฝ่ายต่างแยกย้ายกันแบบยังคาใจทั้ง 2 ฝ่าย

ที่ร้อนใจมากกว่าผู้กระทำก็เห็นจะเป็นคณะผู้บริหารวิทยาลัยฯ ที่ลงไปเยี่ยมเยียนลูกศิษย์ถึงบ้าน พูดคุยสอบถามในทุกประเด็นที่สงสัย โดยยอมรับว่าพฤติกรรมของอาจารย์ท่านนี้เป็นคนพูดเสียงดัง แต่ไม่เคยมีประวัติลงโทษลูกศิษย์รุนแรงขนาดนี้

การดำเนินการเบื้องต้น ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนพฤติกรรม หากผิดจริงก็จะดำเนินการส่งเรื่องไปยังศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา เพื่อทำเรื่องย้ายออกจากวิทยาลัยฯ

ส่วนมาตรการป้องกันหลังจากนี้ จะเรียกประชุมเพื่อวางแนวทางหาวิธีการว่าจะทำอย่างไรให้ลูกศิษย์เรียนอย่างมีความสุข

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark