ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กกต.เตรียมพร้อมเลือกตั้ง สว.

เช้านี้ที่หมอชิต - ก่อนวันเลือก สว. ระดับประเทศ จะมีขึ้นในวันพุธนี้ กกต. กำลังเร่งพิจารณาเรื่องร้องเรียนให้แล้วเสร็จทันเวลา โดยพบข้อมูลว่ามีความพยายามจะฮั้วกัน หรือต่อรองผลประโยชน์กันหลายรูปแบบ

โดยเรื่องร้องเรียนที่เกิดขึ้นในระดับจังหวัดตอนนี้ ฝ่ายสืบสวนของ กกต. กำลังรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานอยู่ เพื่อเสนอให้ กรรมการ กกต. พิจารณาให้ทันก่อนวันที่ 26 มิถุนายนนี้ ซึ่ง กรรมการ กกต. นัดประชุมวันนี้ 10.00 น. เพื่อพิจารณาคำร้องส่วนหนึ่งก่อน

และจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบการเคลื่อนไหวของฝ่ายการเมือง สนับสนุนผู้สมัคร เพื่อให้กลุ่มของตนเองมีผู้มีสิทธิเลือกมากที่สุด การต่อรองผลประโยชน์ เรียกรับเงินนับล้านบาท จองห้องพักใกล้สถานที่เลือก นัดรวมตัว ล็อบบี้ และเช็กคะแนนเสียง

ความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมเลือก สว. ระดับประเทศ ในวันที่ 26 มิถุนายน วันนี้ กกต. มีการจัดอบรม ติวเข้ม กรรมการประจำสถานที่เลือก เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย เน้นย้ำให้ทุกคนปฏิบัติตามระเบียบและกติกาที่สำคัญ

ขณะเดียวกัน กกต. เน้นย้ำกับผู้ที่ผ่านมาในรอบประเทศ สถานที่เลือกจะอยู่ที่ ศูนย์การประชุม อิมแพคฟอรัม เมืองทองธานี และจะต้องรายงานตัวก่อน เวลา 09.00 น. หากมาสายแม้แต่นาทีเดียวก็จะถูกตัดสิทธิเข้ารับเลือกทันที  โดย กกต. แนะนำให้ผู้สมัครและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนเผื่อเวลาการเดินทางอย่างน้อย 2 ชั่วโมง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark