ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ฟังจากปากคนเกาหลี หลังคนไทย #แบนเกาหลี ไปเที่ยวน้อยลงถึง 21%


คนเกาหลีในไทย แชร์อีกมุมเรื่อง #แบนเกาหลี หลังยอดนักท่องเที่ยวไทยลดฮวบ เผยนิสัยคนเกาหลีแท้ๆ ชอบเหยียด ชาติเดียวกันยังโดน

กลายเป็นกระแสวิจารณ์อย่างกว้างขวาง กรณีสื่อเกาหลีใต้ ออกมาเปิดเผยว่า ในปีนี้นักท่องเที่ยวต่างชาติมาเยือนเกาหลีใต้เพิ่มขึ้น แต่นักท่องเที่ยวชาวไทยที่เคยเป็นอันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชียกลับลดลงไปอยู่ที่อันดับ 3 ตามหลังนักท่องเที่ยวจากเวียดนามและฟิลิปปินส์

โดยอ้างอิงข้อมูลของกระทรวงการท่องเที่ยวประเทศหลี ที่ระบุว่า ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเมษายน ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวไทยเยือนเกาหลีใต้ จำนวน 119,000 คน ลดลง 21.1% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งสวนทางกับยอดนักท่องเที่ยวในภาพรวมที่เพิ่มขึ้นกว่า 86.9%

จากข้อมูลข้างต้น ผู้เชี่ยวชาญในวงการอุตสาหกรรมเกาหลี คาดการณ์ว่า เป็นผลมาจากความเข้มงวดของการตรวจคนเข้าเมืองและการถูกปฏิเสธการเข้าเมือง ซึ่งหลายๆเคสขาดคำอธิบายที่ชัดเจน นักท่องเที่ยวชาวไทยหลายๆ คนจึงไม่อยากเอาประวัติพาสปอร์ตของตัวเองมาเสี่ยง เพราะหากถูกส่งตัวกลับ ก็จะเป็นประวัติติดตัว

ล่าสุดบนโลกออนไลน์มีการพูดถึงคลิปจากช่อง @gwonhb_ หรือ "กวอน คนเกาหลีในไทย" ครีเอเตอร์ชื่อดังบนแพลตฟอร์ม Tiktok ซึ่งเป็นคนเกาหลีที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย อีกครั้ง ซึ่งได้เคยออกมาตอบคำถามที่ผู้ติดตามคอมเมนต์เข้ามาถามว่า "คุณมีความคิดเห็นอย่างไรกับเรื่อง #แบนเกาหลี ในฐานะที่เป็นคนเกาหลี" ไว้ตั้งแต่เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว

โดยคุณกวอน ได้ตอบคำถามซึ่งระบุว่าเป็นเพียวความเห็นส่วนตัวของเขาเท่านั้น ใจความว่า "ผมเป็นคนเกาหลีก็จริง แต่อยู่ไทยมานาน อยากให้ทุกคนฟังเป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ผมมองว่าเรื่องนี้ทั้ง 2 ฝ่ายมีความผิด ตม.เกาหลีก็ทำเกินไปจริงๆ หลายเคสเลยที่ผมเห็น

แต่เดิมทีคนเกาหลีชอบเหยียดกันอยู่แล้วนะครับ คนที่มีฐานะไม่เหมือนกันหรือว่ามีชนชั้นที่ต่างกัน เขาก็เหยียดกันเองด้วยครับ ส่วนคอมเมนต์ต่างๆ ที่เห็นในเน็ตที่รุนแรงมาก ผมก็เห็นแล้วช็อกเหมือนกัน แต่ว่าข่าวอื่นเขาก็คอมเมนต์รุนแรงกันหมดครับ

ส่วนเรื่องนี้อยากให้ทั้ง 2 ประเทศรีบคุยกัน เจรจาตกลงแบบข้อสรุปที่ดีที่สุดสำหรับทั้ง 2 ฝ่ายนะครับ"


ซึ่งหลังจากที่คลิปถูกเผยแพร่ออกไป ชาวไทยหลายๆคนก็เข้าไปแสดงความคิดเห็นชื่นชมอยากให้คนมีเกาหลีน่ารักๆ แบบคุณกวอนเยอะๆ คนไทยส่วนใหญ่ใจดี เป็นมิตร ไม่อยากให้คนเกาหลีมองคนไทยในแง่ลบ ซึ่งคุณกวอน ก็ได้มาตอบคอมเมนต์ด้วยว่า "ตอนไปเข้ากรมที่เกาหลี เพื่อนหลายคนชอบประเทศไทยมาก ตื่นเต้นที่รู้ว่าผมมาจากไทย อยากมาเที่ยวไทยกัน ผมคิดว่าขึ้นอยู่กับสังคมที่อยู่ คนที่เจอด้วยครับ"

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก Ch7HDNews, Tiktok : @gwonhb_

@gwonhb_ ตอบกลับ @Jay Pholajan คำถามที่หลายคน ถามกันเข้ามาตลอด เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวนะครับ🙏🏻 #แบนเกาหลี #แบนเที่ยวเกาหลี #คนเกาหลี #fyp #ตมเกาหลี🇰🇷 ♬ 오리지널 사운드 - กวอน คนเกาหลีในไทย🇰🇷

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark