ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สุกี้ MK ไม่นิ่งนอนใจช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลลูกค้าแพ้อาหาร


สุกี้ MK ออกหนังสือชี้แจง ไม่นิ่งนอนใจ ติดตามอาการลูกค้าแพ้อาหาร ช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด

21 มิ.ย.67 จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เป็นคุณพ่อโพสต์เล่าอุทาหรณ์ ว่าได้พาลูกชายไปกินสุกี้ร้านดัง แต่ลูกเกิดอาการแพ้ หนักจนต้องเข้าไอซียู โดยพ่อ เล่าว่า ร้านสุกี้นี้กินประจำ เลือกกินเมนูเดิม ๆ ที่ไม่มีเนื้อปลา แต่ครั้งนี้ ลูกกินแล้วมีอาการไอรุนแรง อาเจียน พูดไม่มีเสียง คาดว่า น่าจะเกิดอาการแพ้  เมื่อแจ้งทางร้านว่า ลูกชายแพ้ปลา คิดว่าน่าจะมาจาก 2 รายการอาหาร คือ ลูกชิ้นปู กับ หมูทรงเครื่อง ซึ่งทางร้านแจ้งว่า มีส่วนผสมของเนื้อปลาจริง ๆ 

ล่าสุดทางร้านสุกี้ชื่อดัง MK Restaurants ได้ออกหนังสือชี้แจง ระบุว่า จากกรณีลูกค้าแพ้อาหารที่เกิดขึ้น ทางบริษัทรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ครั้งนี้ หากทราบข้อมูลการแพ้อาหารก่อนรับประทาน ทางบริษัทสามารถตรวจสอบส่วนผสมในอาหารทุกรายการอย่างละเอียดและให้ข้อมูลกับลูกค้าก่อนสั่งอาหารได้

ทั้งนี้ทางบริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจและได้ดำเนินการติดตามอาการของลูกค้าตั้งแต่ขณะรับประทานที่ร้านจนถึงโรงพยาบาล เข้าเยี่ยมติดตามอาการด้วยกระเช้าดอกไม้และมื้ออาหารสำหรับผู้ปกครองเฝ้าไข้ และดูแลลูกค้าตั้งแต่เกิดเหตุการณ์อย่างเต็มที่ โดยทางร้านได้ติดต่อกับลูกค้าเพื่อช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว

ในส่วนมาตราการของบริษัทในการป้องกันการแพ้อาหารของลูกค้า ทางบริษัทได้มีการจัดกลุ่มการแพ้อาหารกลุ่มหลัก โดยระบุข้อมูลในรายการอาหารทั้งหมด พร้อมคำแนะนำในเมนูหากลูกค้าแพ้อาหารชนิดใด สามารถแจ้งพนักงานเพื่อตรวจสอบส่วนผสมในรายการอาหารที่ลูกค้าต้องการสั่งได้ อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางบริษัทตั้งใจที่จะปรับปรุงมาตรการให้ดีขึ้นเพื่อดูแลลูกค้าอย่างดีต่อไป

66750f3adb2c71.40214095.jpg

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark