ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เร่งติดตามลิงแหกกรง สวนลิงโพธิ์เก้าต้น

เช้านี้ที่หมอชิต - "อ้ายเด่น" ลิงหัวโจก พาพวกหลุดออกจากกรงขังที่ 1 สวนลิงโพธิ์เก้าต้น ประมาณ 30-40 ตัว เจ้าหน้าที่ตามกลับมาได้แล้วบางส่วน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นหัวโจก ยังเหลือตามจับอีกประมาณ 10 ตัว

ที่เห็นอยู่นี้ เป็นลิง 3 ตัว จาก 30-40 ที่หลุดออกมาจากกรงขังที่ 1 สวนโพธิ์เก้าต้น ตำบลโพธิ์เก้าต้น อำเภอเมืองลพบุรี ที่ชำรุดเป็นช่องว่างกว่า 20 เซนติเมตร ทำให้มีกลุ่มลิงหัวโจกหลายตัวหลุดออกมาด้วย แต่ละตัวอยู่ในอาการตื่นกลัว นั่งเบียดกัน อยู่บนหลังคาศาลาวัดโพธิ์งาม ซึ่งอยู่ไม่ห่าจากสวนลิง คาดว่ามันน่าจะหิวโซ และหวาดกลัวเมื่อแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ มันก็หลบหายไป ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้วางแผนจับลิงอีกครั้ง

ส่วนที่บริเวณสวนลิงโพธิ์เก้าต้น จุดที่ชำรุดเป็นช่องว่างกว่า 20 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่ได้ซ่อมแซมเรียบร้อยแล้ว พร้อมตามจับลิงกลับคืนมาได้แล้วประมาณ 20 ตัว เพราะลิงส่วนใหญ่เดินวนเวียนอยู่ด้านข้างกรงใหญ่ในจุดที่ลิงออก เนื่องจากเป็นจุดที่ทางเทศบาลให้อาหารเป็นประจำ และลิงกรงนี้เป็นลิงกลุ่มเดียวกัน จึงไม่ไปไหนไกล

แต่ก็มีลิงหัวโจกเท่านั้น ที่พอออกจากกรงได้แล้วจะหนีไปไกลจากกรง ล่าสุดช่วงเช้าวานนี้ เจ้าหน้าที่ตามจับเพิ่มมาได้อีก 6 ตัว ในจำนวนนี้ รวมถึง "อ้ายเด่น" ลิงหัวโจก ด้วย สิ้นฤทธิ์ ถูกยิงยาสลบ และเมื่อฟื้นตัว ได้ส่งกลับเข้าไปอยู่ในกรงเหมือนเดิม ส่วนลิงที่เหลืออีกจำนวนหนึ่ง ประมาณ 4 ตัว หากชาวบ้านพบเห็น ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ เพื่อจับตัวกลับมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark