ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชายเร่ร่อน ขโมยทรัพย์สินในสถานีรถไฟ

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายเร่ร่อน เดินไปเจอกระเป๋าสะพายมีคนลืมทิ้งไว้ในสถานีรถไฟ ถือโอกาสรื้อค้นหาทรัพย์สินขโมยเอาไป

กล้องวงจรปิดบริเวณชานชาลา สถานีรถไฟอุดรธานี จับภาพของชายอายุประมาณ 50 ปี เข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินจากกระเป๋าสะพาย ที่มีผู้โดยสารรถไฟลืมทิ้งเอาไว้บนม้านั่งรอรถไฟ ในกระเป๋าสะพาย มีกระเป๋าสตางค์ และโทรศัพท์มือถืออีก 2 เครื่อง ชายผู้ก่อเหตุหยิบเอาไปแต่กระเป๋าสตางค์ ซึ่งมีเงินสดประมาณ 5,000 บาท, บัตรประจำตัวประชาชน, บัตรเครดิต และเอกสารส่วนตัวของผู้เสียหายอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งหลังจากก่อเหตุแล้ว ก็ได้รีบวิ่งหนีไปทันที เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าตรู่ วานนี้ (17 มิ.ย.)

เจ้าของทรัพย์สินที่ถูกขโมยเอาไป คือ นางสาววิภาพร ไชยเมือง เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนเองเพิ่งจะเคยโดยสารรถไฟเป็นครั้งแรก นั่งจากกรุงเทพฯ ไปลงที่จังหวัดอุดรธานี พอลงจากรถไฟ ก็ไปถ่ายรูปคู่กับป้ายสถานีรถไฟ และไหบ้านเชียง เก็บไว้เป็นที่ระลึก โดยวางกระเป๋าสะพายเอาไว้บนเก้าอี้ไม้ ที่อยู่ใกล้ ๆ กัน พอถ่ายรูปเสร็จ ญาติก็ขับรถมารับพอดี จึงรีบไปขึ้นรถ ลืมกระเป๋าสตางค์เสียสนิท  

พอถึงบ้านก็นึกขึ้นได้ว่าลืมกระเป๋าสะพายเอาไว้ ก็รีบโทรศัพท์ขอให้เจ้าหน้าที่ประจำสถานีรถไฟช่วยตรวจสอบ ก็พบกระเป๋าอยู่ในจุดเดิม (ที่ลืมวางทิ้งเอาไว้) ทรัพย์สินมีค่าอื่น ๆ อยู่ครบ ขาดเพียงกระเป๋าสตางค์ ก็เลยไปแจ้งความให้ตำรวจมารวบรวมหลักฐาน หาเบาะแสติดตามจับกุมชายที่ก่อเหตุ ซึ่งคาดว่าจะเป็นคนเร่ร่อนที่อยู่ในละแวกนั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark