ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นาทีชีวิต ชายสูงอายุถอนหญ้าเกิดวูบ เสียชีวิตไม่มีคนเห็น

เช้านี้ที่หมอชิต - มีเรื่องใกล้ตัวมาเตือนกันชาย อายุเกือบ 60 ชาวลำปาง กินกล้วยอยู่ดี ๆ จู่ ๆ เกิดอาการสำลัก ก่อนสิ้นใจอยู่ที่หน้าประตูบ้านตัวเอง อีกเหตุเศร้า ชายอายุ 60 ปี ตื่นตั้งแต่ 03.00 น. ขยันทำสวนหน้าบ้าน จู่ ๆ เกิดวูบ ชักเกร็ง แล้วล้มอยู่หน้าบ้าน ลูกเมียอยู่ในบ้านไม่มีคนเห็น

นาทีชีวิต ชายสูงอายุถอนหญ้าเกิดวูบ เสียชีวิตไม่มีคนเห็น
ภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกเหตุการณ์ เช้าวานนี้ (17 มิ.ย.) เวลาประมาณ 06.30 น. จะเห็นชายสูงอายุคนหนึ่ง ไม่สวมเสื้อ ก้ม ๆ เงย ๆ ทำสวนอยู่หน้าบ้าน ถอนหญ้า ตอนลุกขึ้นยืน เซแล้วถอย ๆ ไปล้มลงไปนอนกับพื้น มือชักเกร็ง ในสวนของบ้านหลังหนึ่ง หมู่ 11 ตำบลคลองเปรง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ทั้ง ๆ ที่ลูกเมียอยู่ในบ้าน

ผ่านไปเกือบครึ่งชั่วโมง ถึงจะมีผู้ไปพบว่าเสียชีวิต ระหว่างรอ ตำรวจ, แพทย์นิติเวช และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ตรวจสอบตามร่างกาย ไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายหรือสิ่งผิดปกติ ลูกได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดให้เจ้าหน้าที่ไว้เป็นหลักฐาน

หลานสาวผู้เสียชีวิต เล่าว่า ผู้ตายร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง มีโรคประจำตัว เคยผ่าตัดเส้นเลือดในสมอง กลับมาพักฟื้นอยู่ที่บ้าน ลูก ๆ บอก พ่อไม่ต้องทำงาน ให้อยู่บ้านเฉย ๆ แต่ด้วยความที่ผู้ตายเป็นคนขยัน อยากช่วยแบ่งเบาภาระลูกเมีย จึงช่วยงานบ้านทุกอย่าง, ทำสวน ตื่นนอนตั้งแต่ 03.00 น. เข้าสวน รดน้ำต้นไม้ ถอนหญ้าด้วยมือ ขณะเกิดเหตุ ลูกเมียอยู่ในบ้าน แต่ไม่ทันสังเกตเห็น พอเปิดประตูออกมา เห็นผู้ตายนอนอยู่ในสวน จึงรีบวิ่งไปดู ก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ คาดว่า น่าจะเกิดจากอาการโรคประจำตัวกำเริบ ขณะถอนหญ้าจึงวูบ ล้มลงไป ก่อนนำร่างส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา

ชายอายุ 59 ปี สำลักอาหารเสียชีวิตหน้าบ้าน จ.ลำปาง
อีกเหตุเกิดที่จังหวัดลำปาง ชายอายุ 59 ปี นั่งเสียชีวิต พิงกับประตูรั้วบ้าน ที่บ้านวังหม้อ ซอย 1 ตำบลต้นธงชัย

ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า กลับจากตลาด เห็นผู้ตายนอนดิ้นทุรนทุราย ขอความช่วยเหลืออยู่ประตูหน้าบ้าน เลยจอดรถลงมาดู เข้าไปถาม "ลุง ลุง เป็นอะไร" แต่ผู้ตายตอบ แค่ "เอ้อ เอ้อ เอ้อ" 3 ที พลเมืองดีเลยโทรไปแจ้งพี่สาวของลุงและแจ้งสายด่วน 1669 ขณะนั้น ลุงลุกขึ้นมานั่ง แล้วก็เสียชีวิต

ตรวจสอบใกล้กับศพ พบถุงใส่ผลไม้หลายชนิด และน้ำเต้าหู้ 1 ถุง แต่ผลไม้ปอกแล้ว ยังอยู่ในถุงพลาสติก ยังไม่ได้แกะหนังยางออก แต่มีกล้วย 1 ลูก ที่มีร่องรอยการกัดไปแล้วส่วนหนึ่ง ชาวบ้าน บอกว่า ผู้ตายน่าจะนั่งกินกล้วยอยู่หน้าบ้าน แล้วกล้วยติดคอ ส่วนเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายอาจจะสำลักอาหาร ทำให้เสียชีวิต

เจ้าหน้าที่นำร่างผู้เสียชีวิต ส่งชันสูตรที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลลำปาง เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark