ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ปิดเกมล่า แป้ง นาโหนด ถึงเวลารับโทษตามกฎหมาย

เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องของ "แป้ง นาโหนด" ยังมีประเด็นต้องติดตาม หลังจากวานนี้ถูกคุมตัวกลับไทยเพื่อมารับโทษแล้ว โดย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เผย "แป้ง นาโหนด" ไม่เครียด และเตรียมขยายผลสาวถึงตัวการช่วยหลบหนีเพิ่มเติม

นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ "แป้ง นาโหนด" ผู้ต้องขังหลบหนีการควบคุมของเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช หลังถูกควบคุมตัวกลับมาจากอินโดนีเซีย ถึงไทยเย็นวานนี้ (4 มิ.ย.) ท่ามกลางชาวบ้านที่มาเฝ้าดู เพราะอยากเห็นหน้า นายเชาวลิต ก่อนถูกคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช

พลตำรวจโท สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวว่า การสอบปากคำ นายเชาวลิต ดำเนินไปตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เบื้องต้น นายเชาวลิต ดูไม่เครียด จากนี้จะขยายผลสอบสวนถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการหลบหนีของ นายเชาวลิต

ส่วนข้อสงสัยปมค่าใช้จ่ายนำตัว นายเชาวลิต กลับมาดำเนินคดี ยืนยัน ไม่มีค่าใช้จ่าย เพราะเป็นความร่วมมือระหว่าง 2 ประเทศ
 
ส่วนการแจ้งข้อหา นายเชาวลิต ก็เรียกว่าอ่วม โดนทั้งตามหมายศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช และ 3 โรงพักในพื้นที่พัทลุง อาทิ หลบหนีจากที่คุมขัง และความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธปืน และก่อนหน้านี้ที่เท้าแตะแผ่นดินไทย ก็ถูก ตม. แจ้งข้อหาด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ก่อนหน้าถึงไทย นายเชาวลิต บอกกับนักข่าวว่า แหวนเพชรของเขาหายไป น่าจะเป็นตำรวจอินโดนีเซียเอาไปขณะถูกจับกุมที่เกาะบาหลี แต่ยังไม่ตอบปมการหลบหนี

แต่ตำรวจอินโดนีเซียโต้ทันควัน ยืนยัน ทรัพย์สินของนายเชาวลิตไม่สูญหาย สิ่งของที่ยึดไว้ส่งคืนตำรวจไทยทั้งหมดแล้ว (กระเป๋าเดินทาง โทรศัพท์มือถือ และของใช้ส่วนตัว)

วันนี้ก็ยังต้องติดตามว่าตกลงจะย้ายตัว นายเชาวลิต นักโทษชาย เข้ามาคุมขังเรือนจำกลางบางขวาง จังหวัดนนทบุรี หรือไม่ เพราะเมื่อวานมีการประสานขอกำลัง "หนุมานกองปราบ" ร่วมสนับสนุนภารกิจรับตัวนักโทษรายนี้ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark