ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ล่า 2 คนร้ายชาวเกาหลีใต้โหด สังหารเพื่อนร่วมชาติ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจสืบนครบาล เร่งล่าตัวคนร้ายแก๊งอุ้มฆ่าหนุ่มเกาหลีใต้ ยัดถังโบกปูนทิ้งอ่างเก็บน้ำในจังหวัดชลบุรี ล่าสุดยังอยู่ระหว่างตรวจสอบว่า คนร้ายอีกคนหนีออกนอกประเทศทางพรมแดนธรรมชาติแล้วหรือไม่

ล่า 2 คนร้ายชาวเกาหลีใต้โหด สังหารเพื่อนร่วมชาติ
กรณีพบศพชายถูกฆ่าเอาร่างยัดใส่ถัง 200 ลิตร แล้วโบกปูนถ่วงน้ำ ทิ้งที่อ่างเก็บน้ำมาบประชัน ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี โดยสันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิต คือ นายโรห์ อึนจง อายุ 34 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ ที่หายตัวไปพร้อมกับคนร้ายเพื่อนร่วมชาติ 2 คน ตั้งแต่ช่วงเวลา 02.00 น. วันที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ตามที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดหน้าสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ในย่านอาร์ซีเอ เนื่องจากก่อนหน้านี้ แม่ของผู้เสียชีวิตได้รับโทรศัพท์ขู่เรียกเงิน 3 ล้านบาท โดยอ้างว่า ลูกชายนำยาเสพติดของพวกตนไปทิ้งน้ำ หากไม่จ่ายเงินจะฆ่าลูกชาย แม่จึงนำเรื่องไปร้องสถานทูต ก่อนจะประสานมายังตำรวจไทยให้เร่งติดตามตัว จนทราบว่าคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุมี 2 คน ก่อนพบศพผู้เสียชีวิตเมื่อคืนที่ผ่านมานั้น

ความคืบหน้าคดีนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เรียกประชุมชุดสืบสวนสอบสวน พร้อมกับเปิดเผยว่า ได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาสืบสวนสอบสวน เพราะมีพื้นที่เกี่ยวข้องหลายพื้นที่ โดยวันนี้พี่สาวของผู้เสียชีวิตบินมาจากเกาหลีใต้แล้ว ซึ่งจะมีการตรวจยืนยันอัตลักษณ์บุคคลให้ชัดเจนว่า ผู้เสียชีวิต คือ นายโรห์ อึนจง หรือไม่

เบื้องต้น แพทย์ระบุสภาพศพว่า นิ้วทั้ง 10 นิ้ว ตั้งแต่ปลายข้อนิ้วถูกตัด ซึ่งการตัดนิ้วอาจถือเป็นการอำพรางศพ เพื่อไม่ให้ตรวจลายนิ้วมือได้ แต่ยังไม่แน่ชัดว่าตัดก่อนหรือตัดหลังการเสียชีวิต หากตัดนิ้วก่อนเสียชีวิตถือเป็นการทรมาน หากตัดหลังการเสียชีวิตก็เพื่อไม่ให้รู้ว่าผู้ตายคือใคร

ทั้งนี้จากการสอบปากคำภรรยาคนไทย เพื่อน และญาติของผู้เสียชีวิต ยืนยันว่า ผู้เสียชีวิตไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และไม่ได้สนิทสนมกับกลุ่มผู้ก่อเหตุมาก่อน เพียงแค่ไปเจอกันที่อาร์ซีเอเท่านั้น ส่วนจุดสังหารอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบ ขณะที่ผู้ก่อเหตุอีก 1 คน ที่อยู่ระหว่างหลบหนี ยังไม่พบว่ามีการออกนอกประเทศผ่านทางด่าน ตม. ส่วนจะออกทางช่องทางธรรมชาติหรือไม่ อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลทั้งหมด

ค้นบ้านชาวเกาหลีใต้ มือฆ่าถ่วงน้ำเพื่อนร่วมชาติ
ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดชลบุรี นำกำลังเข้าตรวจสอบสอบที่บ้านหลังหนึ่ง ในตำบลโป่ง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านของชายชาวเกาหลีใต้ ที่ก่อเหตุฆ่าโหด นายโรห์ อึนจง อายุ 34 ปี ชาวเกาหลีใต้ ยัดถังพลาสติก 200 ลิตร แล้วโบกปูน นำไปถ่วงน้ำในอ่างเก็บน้ำมาบประชัน อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หลังพบศพเมื่อคืนที่ผ่านมา จากการตรวจสอบไม่พบหลักฐานใด ๆ เพิ่มเติม หลังจากที่เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวไปแล้ว แต่ไม่พบหลักฐานใด ๆ เช่นกัน

ผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นข้างบ้าน มีคนงานกำลังปรับปรุงบ้าน จึงสอบถามช่าง ทราบว่า เข้ามาซ่อมแซมต่อเติมบ้านหลังนี้มานานกว่า 1 เดือนแล้ว ไม่เคยพบเจอชาวเกาหลีใต้ที่อยู่ข้างบ้านเลย มีเพียงนายจ้างให้นำสแลนไปกั้นไม่ให้ฝุ่นเข้าข้างบ้านเท่านั้น พอทราบว่าทำให้รู้สึกกลัว ยืนยันว่าปูนที่ใช้ปรับปรุงบ้านไม่น่าจะนำไปใช้โบกถังพลาสติกถ่วงน้ำ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark