ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สงกรานต์ จ.เชียงใหม่ ชุ่มฉ่ำ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ขึ้นเหนือ ไปที่จังหวัดเชียงใหม่ บรรยากาศรอบคูเมืองเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยชาวต่างชาติ ต่างออกไปเล่นน้ำสงกรานต์ชุ่มฉ่ำสนุกสนาน ท่ามกลาง

อากาศฮ้อน ๆ ได้น้ำคูเมืองเย็น ๆ เย็นอกเย็นใจ๋ขนาด และตอนนี้ผมอยู่ที่คูเมืองเชียงใหม่ บนถนนมณีนพรัตน์ ต้องบอกว่าตอนนี้ตึงคนตึงรถแน่นหมดแล้ว มีตึงคนเดินถือปืนฉีดน้ำเล่น และรถกระบะที่คนนั่งหลังรถสาดน้ำ มีดนตรีม่วน ๆ แดนซ์กันกระจาย

อย่างที่บอกว่าบนถนนมณีนพรัตน์ เต็มไปด้วยคนมาเล่นน้ำปี๋ใหม่เมือง ซึ่งถนนเส้นนี้จะวนไปถึงข่วงประตูท่าแพ แลนมาร์คสำคัญ ซึ่งถ้าว่ากันตามตรง การนำรถกระบะเบ้ามาเล่นน้ำที่คูเมือง จากจุดที่อยู่ไปจนถึงท่าแพ อาจใช้เวลานานหลายชั่วโมง จนทำให้รถบางคันอาจถอดใจก่อน วนรถออกจากคูเมืองไป และนักท่องเที่ยวก็เดินไป ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่บอกว่าสนุกมากที่ได้มาเล่นสงกรานที่เชียงใหม่ หลังจากรอคอยมานาน

ขณะที่บรรยากาศการค้าขายริมคูเมืองเชียงใหม่ พ่อค้าแม่ค้า บอกว่าขายดีขึ้นกว่าปีที่แล้ว เพราะว่ามีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นเป็นอย่างมาก สินค้าที่ขายดีจะเป็นน้ำแข็งก้อน และอาหารที่กินง่าย ๆ อย่างลูกชิ้นทอดหรือข้าวไข่เจียว

ขณะที่การรักษาความปลอดภัย ทาวตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้บูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระดมกำลังเจ้าหน้าที่หลายร้อยนาย กระจายอยู่คูเมืองเชียงใหม่ รวมถึงมีกล้อง CCTV หลายร้อยจุดทั่งเมืองเชียงใหม่อีกด้วย

ขณะที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยคาดการณ์ว่าตลอดปี๋ใหม่เมือง จะมีเงินสะพัดในจังหวัดเชียงใหม่ ไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งคุณผู้ชมที่อยากเล่นน้ำสงกรานต์เรียนเชิญได้ที่คูเมืองเชียงใหม่ ช่วงนี้กลับไปกรุงเทพมหานคร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark